Khánh Linh và niềm đam mê dẫn chương trình

Quang Hiệp |

Theo dõi những chương trình, sự kiện Đinh Lê Khánh Linh dẫn dắt tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người bị mê hoặc bởi chất giọng Nam Bộ ngọt lịm của cô. Ít ai ngờ, nữ MC có giọng nói đi vào lòng người đó là một cô gái Quảng Trị. Vì theo đuổi đam mê, Khánh Linh đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để viết nên một chương mới cho cuộc đời mình.

Chinh phục thử thách

Những ngày này, thông tin về Đinh Lê Khánh Linh (sinh năm 1997), cựu học sinh Trường THPT Đông Hà giành giải quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star lần thứ 4 do Học viện MC Academy tổ chức lan truyền rộng rãi khiến nhiều người bất ngờ. Lâu nay, trong mắt mọi người, Linh là một học sinh yêu các bộ môn tự nhiên, một sinh viên Đại học Kinh tế Luật năng động, một nhân viên văn phòng chăm chỉ… Dù trí tưởng tượng bay bổng đến đâu cũng hiếm người nghĩ một cô gái Quảng Trị như Khánh Linh lại trở thành một MC, tỏa sáng trên các sân khấu, sự kiện lớn nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay bản thân Linh đôi khi vẫn tự nhủ: “Phải chăng đây là giấc mơ?”.

Khánh Linh nhận giải quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star lần thứ 4 do Học viện MC Academy tổ chức - Ảnh: NVCC​
Khánh Linh nhận giải quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star lần thứ 4 do Học viện MC Academy tổ chức - Ảnh: NVCC​

Liên lạc để gửi lời chúc mừng, Khánh Linh bắt máy với chất giọng Quảng Trị thân thương. Linh kể, thời gian mới vào Thành phố Hồ Chí Minh học tập, đi đâu, cô cũng gặp những cái lắc đầu. Nhiều người dân miền Nam không quen tai với chất giọng Quảng Trị nên để hòa nhịp với cuộc sống mới, Linh phải tập nói như người miền Nam. Đó chính là điểm khởi đầu cho chất giọng “biến đổi linh hoạt” của cô sau này. “Dù chinh phục khán thính giả bằng chất giọng nào đi nữa thì em vẫn là một cô gái Quảng Trị. Trái tim em luôn hướng về quê nhà”, Khánh Linh khẳng định.

Đến giờ, Khánh Linh vẫn nhớ như in cảm giác vỡ òa hạnh phúc khi nghe tên mình được xướng lên ở vị trí quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star. Niềm vui nhân lên khi người trao giải cho cô là hai MC nổi tiếng: Nguyên Khang và Hoài Hương. Trong bản đánh giá về Khánh Linh, MC Nguyên Khang đã viết: “Em đã chinh phục trái tim tôi rồi”. Cũng như nam MC nổi tiếng, nhiều người rất bất ngờ khi biết Linh chỉ mới tiếp cận khóa đào tạo MC chuyên nghiệp trong thời gian ngắn. Để vừa có tiền trang trải việc học, vừa trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm, Linh đã và đang cần mẫn làm công việc của một MC tự do và là người dẫn chương trình cho bản tin của một số tòa soạn lớn. Nhiều lúc mệt mỏi đến rã rời nhưng cô vẫn nở nụ cười khi đứng trước ống kính hay trên sân khấu.

Khánh Linh (bên phải) trò chuyện với Á hậu Thúy Vân trong một chương trình mà mình dẫn dắt - Ảnh: NVCC​
Khánh Linh (bên phải) trò chuyện với Á hậu Thúy Vân trong một chương trình mà mình dẫn dắt - Ảnh: NVCC​

Bước vào kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star, Khánh Linh không đặt nặng chuyện thắng thua. Hơn ai hết, Linh biết, những thí sinh cùng tham gia kỳ thi với mình đều có năng khiếu, giàu kinh nghiệm, lại được đào tạo bài bản trong thời gian dài. Thế nên, cô luôn giữ tinh thần thoải mái, tập trung thực hiện tốt từng phần thi. Linh cố gắng truyền tải hết lời trái tim muốn nói bởi biết đó là con đường ngắn nhất để đi đến trái tim khán, thính giả. Không chỉ nói bằng cảm xúc, Khánh Linh còn ghi điểm bằng sự tự tin, thông minh, bản lĩnh.

Với vị trí quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star, Đinh Lê Khánh Linh vinh dự nhận được suất học bổng trị giá 29 triệu đồng. Giải thưởng cũng giúp Linh tự tin hơn khi đăng ký tham gia cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình lần thứ II năm 2021. Hiện tại, cô vẫn đang vừa học, vừa làm để nuôi dưỡng ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp, chinh phục trái tim nhiều khán, thính giả hơn.

Theo đuổi đam mê

Nhìn Khánh Linh tự tin thể hiện mình, ít ai biết, trước kia, cô hoàn toàn xa lạ với ánh đèn sân khấu, trường quay. Sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Hướng Hóa, Linh không có điều kiện để tham gia nhiều chương trình, sự kiện lớn. Sau khi cùng gia đình chuyển về thành phố Đông Hà sinh sống, học tập, Khánh Linh cũng chỉ biết miệt mài bên trang sách. Cô có năng khiếu với các bộ môn tự nhiên, từng đạt giải Ba trong kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Tốt nghiệp THPT, Linh thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Luật Thành phố Hồ Chí Minh với điểm số cao.

Trong năm tháng trên ghế giảng đường, việc đèn sách vẫn luôn là ưu tiên số một của Khánh Linh. Sống ở ký túc xá, Khánh Linh thấy nhiều bạn đăng ký tham gia câu lạc bộ phát thanh - truyền hình. Một chút tò mò đã thôi thúc Linh tìm đến. Điều ngay cả Linh cũng bất ngờ là cô đã nhận được vô số lời khen chỉ sau vài buổi sinh hoạt. Thế nhưng, lúc đó Linh hề không nghĩ đến chuyện rẽ sang một hướng khác vì từ lâu, cô đã xác định, việc tham gia câu lạc bộ chỉ là một hình thức thư giãn, trau dồi kỹ năng sau giờ học căng thẳng. Mục tiêu lớn nhất của Linh vẫn là tập trung học thật tốt để có tấm bằng như ý và kiếm được một công việc ổn định.

Cuối quãng đời sinh viên, một biến cố lớn xảy ra đối với gia đình Khánh Linh. Ba cô qua đời, để lại gánh nặng nuôi hai con gái ăn học lên đôi vai gầy của mẹ. Vì thế, sau ngày tốt nghiệp đại học, Linh phải cấp tốc tìm ngay một công việc văn phòng để có điều kiện phụ mẹ lo cho em. Dù có một việc làm ổn định, được ví như mơ đối với nhiều người nhưng Linh lại cảm thấy chưa phù hợp với mình. Kỷ niệm về những buổi sinh hoạt ở câu lạc bộ phát thanh - truyền hình, rồi hình ảnh các MC mình yêu thích xuất hiện ngày càng nhiều trong đầu Khánh Linh. Cuối cùng, Linh quyết định thôi việc để theo đuổi niềm đam mê lúc nào cũng ấp ủ trong trái tim mình. “Em luôn tâm niệm rằng, tuổi trẻ không hai lần thắm lại nên không thể sống, làm việc mà thiếu đam mê. Trước khi đi đến quyết định này, em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Sau 3 tháng nghỉ việc để theo học MC, em mới báo cho mẹ biết. Mẹ ủng hộ nhưng vẫn rất lo. Để không khiến mẹ lo lắng thêm, em vừa đi học MC, vừa kiếm tiền trang trải cuộc sống bằng nhiều công việc. Vất vả nhưng em vui vì có thể tìm thấy mình khi đứng trước ống kính, trên sân khấu”, Linh kể.

Khánh Linh nghiên cứu lại kịch bản trước khi lên sân khấu - Ảnh: NVCC​
Khánh Linh nghiên cứu lại kịch bản trước khi lên sân khấu - Ảnh: NVCC​

Trong thời gian đầu học tập tại Học viện MC Academy, Khánh Linh đã được các giảng viên chú ý. Ít ai biết, để ghi dấu ấn, ngoài miệt mài trên lớp, Linh còn phải nỗ lực tự học rất nhiều. Hằng ngày, cô đều dành thời gian luyện giọng; lắng nghe bản tin phát thanh, truyền hình; đọc sách, báo… Mất nhiều tháng trời kiên trì luyện tập, Linh mới khắc phục được nhược điểm chất giọng mỏng, thiếu nội lực của mình. Linh chia sẻ: “Em luyện tập bất kể ngày đêm. Ngoài luyện đọc, em còn tập kỹ năng xử lý tình huống, biên tập kịch bản, dẫn trên sân khấu… Điều đáng mừng là em thấy mình thay đổi theo hướng tích cực, tựa như một chú bướm đang chuyển mình thoát kén để cất cánh bay lên”.

Ngoài giải quán quân kỳ thi tốt nghiệp MCA Sincere Star khi chỉ mới học đến cấp độ 3, nỗ lực theo đuổi đam mê của Khánh Linh còn thu về nhiều kết quả ngọt ngào khác. Linh ngày càng nhận được nhiều lời mời và trở thành MC của những chương trình, sự kiện lớn. Ở đây, cô có cơ hội gặp nhiều người nổi tiếng, nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, bạn dẫn chuyên nghiệp… để học hỏi. Một niềm vui nho nhỏ khác là nhiều bạn trẻ ở quê nhà đã liên lạc với Linh với mong muốn được truyền lửa. Bao giờ cũng vậy, Khánh Linh luôn chia sẻ rất thật rằng, MC là nghề có nguy cơ đào thải rất lớn. Vì thế, hãy dấn thân khi có đam mê, năng khiếu và lòng quyết tâm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị hưởng ứng Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển"

Hưng Thơ |

Nằm trong chuỗi các hoạt động trọng tâm của Tháng Công nhân, Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh Quảng Trị.

Đà Nẵng: Đặc sắc chương trình '46 năm-Khát vọng và phát triển'

Trần Lê Lâm |

Chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao hấp dẫn, sôi nổi như diễu hành thuyền buồm, cuộc đua ván chèo đứng (SUP) trên sông Hàn, thi đồng diễn khiêu vũ và diễu hành xe môtô, xe đạp thể thao.

Hiệu quả xúc tiến, quảng bá du lịch qua chương trình Famtrip

Hoài Nam |

Famtrip là một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch. Tại đây, các thành viên trong đoàn Famtrip sẽ khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có tính hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, còn các nhà báo thì viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch biết đến sản phẩm đó.

Thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục hoạt động du lịch

Phương Cúc |

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm (Danang by night). Việc thí điểm chương trình Đà Nẵng về đêm nhằm sớm khôi phục các hoạt động du lịch, thời gian dự kiến vào dịp 30/4 tới.