Khảo sát danh sách người ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về Quảng Trị

Lê Trường |

Ngày 20/7/2021, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương khảo sát, nắm danh sách người có nhu cầu về Quảng Trị. Ưu tiên các đối tượng yếu thế trước, để có cơ sở dự thảo kế hoạch đưa công dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê phòng chống COVID-19.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan và UBND các xã, thị trấn liên hệ với người dân ở địa phương để tổng hợp danh sách những người thân có nhu cầu về Quảng Trị phòng chống COVID-19. 

 

Trước mắt ưu tiên các đối tượng là người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em dưới 16 tuổi và người đi kèm trẻ em dưới 9 tuổi; người khuyết tật; học sinh, sinh viên; người thăm thân và du lịch.

Danh sách các đối tượng trên được tổng hợp hoàn thành trước ngày 23/7/2021 để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị có căn cứ lập dự thảo kế hoạch, đề xuất phương án với UBND tỉnh Quảng Trị.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị Lê Nguyên Hồng cho biết: “Chúng tôi khảo sát, ưu tiên các đối tượng yếu thế trước, vì cân nhắc về nguồn lực của địa phương. Việc đưa người có nhu cầu về Quảng Trị là cần thiết. Tuy nhiên, phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống COVID-19, nên đòi hỏi phải thận trọng”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khảo sát thực tế để xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó

Nguyên Kha |

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cùng lãnh đạo huyện Đakrông vừa đi khảo sát thực tế để triển khai xây dựng nhà ở cho giáo viên vùng khó.

Khảo sát xây dựng mô hình homestay tại thôn Chênh Vênh

Kăn Sương |

Trong 2 ngày 22, 23/6/2021, Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Phùng tổ chức khảo sát thực tế tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) để xây dựng mô hình du lịch cộng đồng (homestay).

Quảng Trị: Đồng ý khảo sát dự án đầu tư du lịch khu sinh thái thác Tà Puồng

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định đồng ý cho Công ty TNHH MTV Orchid Phú Quý (trụ sở tại TP Đông Hà, Quảng Trị) nghiên cứu, khảo sát lập dự án khu sinh thái thác Tà Puồng và khu vực lân cận thuộc xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa).

Bộ Giao thông và Vận tải khảo sát phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Bình - Quảng Trị

Tạ Hưng - Minh Dương - Minh Trang |

Ngày 30/3, đoàn công tác của Bộ Giao thông và Vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã có chuyến khảo sát thực địa phương án tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam đoạn Vạn Ninh, Quảng Bình đến Cam Lộ, Quảng Trị.