Khen thưởng 60 tập thể, cá nhân có thành tích trong tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022

Ngọc Trang |

Ngày 23/9, UBND thị xã Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (1972 – 2022). Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền Thông, Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Trị cùng 20 tập thể và 40 cá nhân được khen thưởng tham dự hội nghị.

Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, ngay từ cuối năm 2021, thị xã Quảng Trị chỉ đạo xây dựng kế hoạch kỉ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 ở địa phương phù hợp với hoạt động lễ của tỉnh, địa phương. Công tác tuyên truyền được quan tâm tiến hành sớm và đồng bộ, hình thức đa dạng, phong phú, tạo được ấn tượng và không khí sôi nổi của lễ hội.

Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị Nguyễn Thị Mai Anh trao Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 - Ảnh: N.T
Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị Nguyễn Thị Mai Anh trao Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 - Ảnh: N.T

Cùng với việc tổng kết phong trào thi đua 2021, UBND thị xã đã phát động phong trào thi đua cao điểm, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ và 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị chu đáo, triển khai nghiêm túc các nội dung kế hoạch đề ra, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, nhiều hoạt động đi vào chiều sâu, tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè, đồng chí, đồng đội trong cả nước, tạo nét văn hóa đặc sắc, dấu ấn riêng của thị xã Quảng Trị trong việc tổ chức hoạt động lễ hội.

Các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ tổ chức các hoạt động đã thể hiện trách nhiệm cao, có sự chủ động, sáng tạo, trong việc triển khai các hoạt động. Các hoạt động được tiến hành theo phương thức xã hội hóa sâu rộng, được các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân đồng tình, hưởng ứng, tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội như: việc tổ chức chương trình cầu siêu, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động tri ân...

Qua công tác đối ngoại, thị xã đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, tỉnh, của các tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, của một số địa phương trong toàn quốc hỗ trợ cho việc chỉnh trang đô thị, hỗ trợ công tác lễ hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Quảng Trị Văn Ngọc Lãm nhấn mạnh: Nhìn chung, hoạt động chào mừng kỉ niệm các ngày lễ lớn năm 2022 ở thị xã thành công tốt đẹp. Đặc biệt là huy động các nguồn lực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị được quan tâm, triển khai huy động nhiều nguồn lực tập trung đầu tư, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ thị xã và các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn, di tích Nghĩa Trung Đàn, nâng cấp hệ thống giao thông đô thị...góp phần làm cho bộ mặt đô thị thị xã khởi sắc, đường phố khang trang, sạch đẹp, phố phường văn minh hơn.

Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động tri ân tưởng niệm, gặp mặt kỷ niệm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Thành công nói trên có sự đóng góp không nhỏ của các Sở, ban ngành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong tích cực phối hợp với thị xã tuyên truyền sâu đậm các hoạt động chào mừng ngày lễ lớn.

Bí thư Thị ủy Quảng Trị mong muốn thời gian tới, tiếp tục nhận được sự phối hợp của các Sở, ban ngành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương trong tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ hôi nói riêng, các lĩnh vực KT-XH, AN-QP nói chung, góp phần thúc đẩy thị xã phát triển ngày càng toàn diện.  

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai, thực hiện các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Từ năm 2023 sẽ tổ chức khen thưởng doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Trần Diễm |

Nhằm biểu dương, khen thưởng các doanh nghiệp làm tốt công tác quan tâm chăm lo đời sống, thực hiện tốt các chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn, người lao động theo quy định của pháp luật và có nhiều đóng góp cho sự phát triển KT - XH của địa phương, UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc khen thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động tỉnh Quảng Trị”.

Vĩnh Linh: Khen thưởng đột xuất thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy

Nguyên Đồng |

Ngày 14/6, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất đối với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện.

Khen thưởng hai cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/5, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú, cùng trú thôn Cang Gián, xã Trung Giang vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Khen thưởng đột xuất thuyền trưởng Lê Văn Cường và 3 thuyền viên cứu người gặp nạn trên biển

Trần Tuyền |

Ngày 27/5, tại xã Gio Việt, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức khen thưởng đột xuất đối với anh Lê Văn Cường, thuyền trưởng tàu cá QT – 94466 TS và 3 thuyền viên vì hành động dũng cảm cứu người gặp nạn trên biển vào chiều 26/5.