Khen thưởng đột xuất “Người mẫu nhí truyền cảm hứng” - Hồ Thị Khánh Huyền

Ngọc Trang |

Ngày 3/2, Chủ tịch UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) Thái Ngọc Châu ký ban hành Quyết định số 107/QĐ-UBND về việc khen thưởng đột xuất đối với em Hồ Thị Khánh Huyền, học sinh Trường THPT dân tộc nội trú huyện Đakrông đã đoạt giải thưởng “Người mẫu nhí truyền cảm hứng” của năm tại Chương trình Kids Model Viet Nam Awards 2022.

Được biết, Hồ Thị Khánh Huyền là người Pa Kô, sinh năm 2011 ở thôn Pi Re, xã A Bung, huyện Đakrông. Em sinh ra trong một gia đình nghèo, sở hữu khuôn mặt xinh xắn, mang nét đặc trưng của núi rừng Trường Sơn.

Khánh Huyền: Khánh Huyền tích cực tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương - Ảnh: NVCC
Khánh Huyền: Khánh Huyền tích cực tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương - Ảnh: NVCC

Từ nhỏ Khánh Huyền đã có đam mê trình diễn thời trang, em tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của nhà trường. Nhận thấy em có năng khiếu đặc biệt này, người thân đã tận tình giúp em tiếp cận và tham gia Chương trình Kids Model Viet Nam Awards 2022.

Vượt qua hàng trăm thí sinh, em lọt vào top 5 và đoạt giải Miss Baby thời trang. Tranh thủ thời gian ngoài giờ học, Khánh Huyền thường cùng người thân tham gia giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương tại các dịp hội chợ.

Với khuôn mặt ấn tượng, khả năng catwalk tốt, trong và sau chương trình, “người mẫu nhí” Khánh Huyền để lại dấu ấn khó phai trong lòng mọi người.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ra mắt CLB Dân ca Vân Kiều - Pa Cô cho học sinh

Bảo Phú |

Nhằm góp phần lưu giữ và bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô, ngày 31/10/2022, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức ra mắt CLB Dân ca Vân Kiều, Pa Cô.

Hai nữ sinh dân tộc Pa Cô và Vân Kiều được trao quyền Đại sứ Thụy Điển

Thanh Mai |

Đây là hai em gái được trao quyền đảm nhiệm vị trí của Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và quyền Giám đốc quốc gia của Plan International.

Khảo sát phục dựng lễ hội của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Thanh Huyền |

Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa có buổi làm việc với xã Hướng Sơn và xã Lìa để xây dựng kế hoạch phục dựng các lễ hội truyền thống của đồng bào Pa Kô và Vân Kiều trên địa bàn.

Khánh Huyền, Miss Baby Việt Nam 2022 bước ra từ miền sơn cước Quảng Trị

Phan Bảo Phú |

Tới đây, Khánh Huyền sẽ thực hiện dự án giới thiệu về câu chuyện của mình và quảng bá văn hóa, du lịch quê hương Quảng Trị tới khán giả cả nước.