Khen thưởng hai cá nhân dũng cảm cứu người bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/5, UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức tuyên dương, khen thưởng anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú, cùng trú thôn Cang Gián, xã Trung Giang vì có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 24/5/2022, em Mai Thái Bình (sinh năm 2008), trú thôn Thủy Khê, xã Gio Mỹ, học sinh lớp 8B, Trường TH & THCS Trung Giang cùng với 2 bạn nam đến tắm biển tại thôn Cang Gián thì bị nước cuốn trôi ra xa. Lúc đó, anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú phát hiện và cứu được 2 học sinh nam vào bờ an toàn. Riêng em Bình bị tử vong do đuối nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Dương Đức Hạnh tặng giấy khen cho anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú - Ảnh: Trần Tuyền
Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Dương Đức Hạnh tặng giấy khen cho anh Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Tú - Ảnh: Trần Tuyền

Trước hành động dũng cảm của anh Tuấn và anh Tú, UBND xã Trung Giang đã báo cáo, đề xuất lên cấp trên để tuyên dương, khen thưởng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Dương Đức Hạnh cho biết: “Hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy lao ra biển cứu người đuối nước của anh Tú và anh Tuấn cần được tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa để nhân lên những việc làm tốt trong cộng đồng. Vì vậy, sau khi nhận được báo cáo của xã Trung Giang, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho hai anh”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tập huấn kỹ năng bơi, phòng tránh đuối nước cho học sinh miền núi

Nguyễn Trang |

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phối hợp công an, trạm y tế, đoàn thanh niên xã vừa tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng bơi an toàn, phòng tránh đuối nước cho 120 học sinh trên địa bàn.

Phòng, chống đuối nước cần thực chất và khắt khe hơn

Tú Linh |

Mới đầu mùa hè năm 2022, nhưng đuối nước đã cướp đi mạng sống của nhiều học sinh ở một số địa phương trong tỉnh Quảng Trị. Đó là những chuyện đau buồn, nhưng vẫn thường xảy ra.

Triệu Phong: Khởi động Dự án phòng chống đuối nước trẻ em

Cảnh Thu |

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Dự án bơi an toàn thuộc tổ chức nhân đạo Golden West và Tổ chức vận động chính sách y tế toàn cầu tại Việt Nam (GHAL) với Sở LĐ, TB&XH tỉnh Quảng Trị về việc thúc đẩy phòng chống đuối nước trẻ em, Sở LĐ, TB&XH phối hợp với Dự án bơi an toàn, UBND huyện Triệu Phong tổ chức ký kết và khởi động Dự án phòng chống đuối nước cho trẻ em tại huyện Triệu Phong.

10 chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống đuối nước trẻ em

BT |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu 10 nội dung cần tập trung tăng cường phòng chống đuối nước trẻ em.