Khiển trách một Bí thư Đảng ủy xã do thiếu trách nhiệm trong chống dịch

Tuấn Anh |

Ngày 28/9, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ban hành Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vũ Duy Tấn, Bí thư Chi bộ Quân sự, Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu Đảng bộ xã Dray Bhăng, ông Vũ Duy Tấn đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Vũ Duy Tấn cũng vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Chốt tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin kiểm soát chặt chẽ người ra vào để phòng, chống dịch. Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN
Chốt tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin kiểm soát chặt chẽ người ra vào để phòng, chống dịch. Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy nhận thấy vi phạm của ông Vũ Duy Tấn tuy chưa để lại hậu quả nhưng đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Dray Bhăng nói riêng và trên địa bàn huyện Cư Kuin nói chung, làm ảnh hưởng đến uy tín, tổ chức Đảng, đảng viên và bản thân ông Tấn, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cư Kuin quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Duy Tấn bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh, trong lúc thời gian huyện Cư Kuin đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì ông Vũ Duy Tấn đã rời khỏi địa phương đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (Đắk Lắk) nhưng không báo cáo, xin phép Huyện ủy. Bên cạnh đó, ông Tấn có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về nhưng không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

 (Nguồn: TTXVN)

Kỷ luật khiển trách hiệu trưởng ém quà và tiền hỗ trợ học sinh hộ nghèo

Hưng Thơ |

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hướng Hóa và Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đều đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Minh Lộc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Xy vì ém quà và tiền hỗ trợ hộ nghèo của học sinh.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Những giấc mơ được điều khiển từ xa

Thái Hưng |

Có bao nhiêu bố mẹ ngày nay có thể nói với con rằng: "Lớn lên con làm gì cũng được, miễn là lương thiện và vui"? Ai cũng nói trẻ con ngày nay quá sướng mà họ không biết rằng, đôi khi nỗi khổ của chúng còn "quá" gấp nhiều lần.

Đang điều khiển ôtô bị sét đánh: Việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn

Khương Duy |

Ôtô được sản xuất như một chiếc lồng Faraday để đảm bảo an toàn khi bị sét đánh. Cụ thể nguyên tắc lồng Faraday được hiểu như thế nào và lái xe cần lưu ý gì khi di chuyển dưới trời mưa sét, bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Sử dụng máy cắt bom điều khiển từ xa xử lý quả bom nguy hiểm

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng đã sử dụng máy cắt bom điều khiển từ xa để cắt tách ngòi nổ hẹn giờ cơ học của quả bom cực kỳ nguy hiểm còn sót lại sau chiến tranh.