Khó khăn bủa vây gia đình nghèo

Phú Hải |

Chồng vừa mất vào cuối năm 2023, sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng, chị Nguyễn Thị Hiệp (sinh năm 1977), ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gồng gánh mưu sinh chăm lo cho 6 người con thơ dại. Không biết chữ, nghề nghiệp cũng bấp bênh, lại gánh thêm khoản nợ vay mượn thuốc thang cho chồng, lo cho con ăn học trước đó nên cuộc sống của gia đình chị Hiệp ngày càng rơi vào khó khăn chồng chất...


“Vợ chồng tôi có đến 6 người con chung và riêng nhưng rất mực hòa thuận, yêu thương nhau. Giá như chồng tôi không mắc căn bệnh ung thư thì gia đình tôi đã có cuộc sống hạnh phúc như bao người và không đến nỗi khó khăn như bây giờ”, chị Hiệp nói.

Khi còn sống, để chăm lo cho gia đình nhỏ, anh H. và chị Hiệp cùng nhau làm ruộng, phụ hồ, đánh bắt thủy sản trên sông. Nhiều năm nỗ lực mưu sinh, cuộc sống của gia đình chị Hiệp cũng vơi bớt khó khăn. Thế nhưng tai ương bất ngờ ập đến vào đầu năm 2022, khi anh H. phát hiện mình mắc chứng bệnh ung thư đại tràng.

“Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm vay mượn khắp nơi để đưa chồng vào Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị trong thời gian dài. Nhưng rồi tôi cũng đành bất lực chứng kiến chồng rời xa mình và các con mãi mãi”, chị Hiệp kể. Để có tiền chữa trị bệnh cho chồng và chăm lo cho gia đình nhỏ, chị Hiệp đã vay mượn nhiều nơi với số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên những đứa con lớn của chị Hiệp lần lượt nghỉ học phụ giúp việc nhà, làm công nhân và theo mẹ mưu sinh trên sông nước. Hiện nay, kinh tế gia đình chị Hiệp chủ yếu nhờ vào việc đánh bắt thủy sản trên sông. “Nhà có khoảng 1,5 sào ruộng nên đỡ lo thiếu gạo ăn quanh năm nhưng nỗi lo lớn nhất của tôi bây giờ là không thể trả được số tiền đã vay mượn trước đó”, chị Hiệp lo âu.

Chị Nguyễn Thị Hiệp nuôi gà kiếm thêm thu nhập để chăm lo cho gia đình nhỏ - Ảnh: N.B
Chị Nguyễn Thị Hiệp nuôi gà kiếm thêm thu nhập để chăm lo cho gia đình nhỏ - Ảnh: N.B

Hiện nay, cuộc sống của gia đình chị Hiệp gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để tiếp thêm sức mạnh giúp gia đình chị vượt qua khốn khó...

Mọi sự ủng hộ chị Nguyễn Thị Hiệp gửi đến Báo Quảng Tri, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hiệp, thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

165 suất quà cho người có công, hộ gia đình khó khăn ở xã Vĩnh Sơn

Đoàn Nam |

Ngày 2/2/2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức trao quà tết cho bà con Nhân dân xã Vĩnh Sơn nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng 3/2/2024 và tết Giáp Thìn 2024.

“Tiếp sức” cho xã khó khăn xây dựng nông thôn mới

Mai Lâm |

Sau gần 2 năm thực hiện chủ trương của tỉnh về việc đỡ đầu, giúp xã khó khăn xây dựng nông thôn mới (NTM), các đơn vị được phân công đã có những hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực.

Hỗ trợ 4.240 suất quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tú Linh |

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị Nguyễn Thế Lập cho biết, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ 4.240 suất quà cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng hơn 400 suất quà cho gia đình khó khăn ở biên giới Việt - Lào

Phan Quang |

Ngày 13/01/2024,  Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Phòng Lao động TB&XH huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và Đoàn từ thiện chùa Phúc Nguyện (Bắc Ninh) trao tặng 422 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 02 xã Hướng Lập, Hướng Việt.