Khó khăn chất chồng

Thảo Trang |

Vợ mất, một mình anh Lê Phước Thình (sinh năm 1976), hiện đang sống tại thôn Lâm Lang 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), vừa là lao động chính trong nhà, vừa phải chăm sóc bố mẹ già lẫn 2 người con nhỏ đang tuổi đến trường. Cuộc sống của gia đình anh vì thế khó khăn chồng chất khó khăn.

Anh Thình làm nghề thợ nề. Trước đây khi vợ anh còn sống, chị giúp anh chăm lo, quán xuyến gia đình, nuôi thêm con gà, con lợn để cải thiện cuộc sống. Nhưng 2021, căn bệnh ung thư đã cướp đi người vợ tảo tần, để lại ba cha con anh cùng bố mẹ già trên đời.

Ngoài giờ làm việc, anh Thình tranh thủ dạy con học bài - Ảnh: T.T
Ngoài giờ làm việc, anh Thình tranh thủ dạy con học bài - Ảnh: T.T

Cuộc sống của gia đình anh Thình chỉ dựa vào những khoản thu nhập ít ỏi từ công việc phụ hồ của anh. Tuy nhiên, sau một lần mổ ruột thừa cách đây không lâu, sức khỏe của anh Thình có phần suy giảm, không làm được việc nặng trong thời gian dài. Không có việc làm thường xuyên nên thu nhập của anh vì thế ngày càng ít đi.

Căn nhà ba gian nhỏ là nơi trú ngụ của 3 thế hệ trong nhà anh sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Dù anh nhiều lần sửa sang nhưng chẳng cải thiện được nhiều. Trong nhà cũng không có đồ vật giá trị. Bố mẹ anh hiện đã ngoài 80 tuổi, mẹ anh còn bị lòa nên việc đi lại gặp khó khăn. Niềm an ủi duy nhất với anh là cậu con trai đang học lớp 11 và cô con gái đang học lớp 5.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các con anh đều chăm ngoan; con gái của anh là cháu Lê Thị Bảo Trâm tuy còn nhỏ đã biết giúp ba chăm sóc ông bà, làm việc nhà sau mỗi giờ học. Tâm sự với chúng tôi, anh Thình cho hay: “Mong ước lớn nhất của tôi là các con ngoan ngoãn, hiếu thảo, cố gắng học tập đến nơi đến chốn, phụ giúp tôi chăm sóc cho ông bà”.

*Mọi sự ủng hộ anh Lê Phước Thình xin gửi đến Báo Quảng Tri, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Lê Phước Thình, thôn Lâm Lang 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Trao quà cho gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn

Tây Long |

Ngày 7/12, tại xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”.

Khó khăn trong phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Lê An |

Từ cuối tháng 10/2023 đến nay, bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã bùng phát và lây lan tại 25 xã của 7 huyện, thị xã trong tỉnh Quảng Trị. 

Mô hình “Móc khóa đường dây nóng” góp phần giữ yên vùng biên

Lê Trường |

Là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, thời gian qua, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị đã có nhiều chương trình, mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn tại địa bàn khu vực biên giới. 

Gỡ khó trong đào tạo nghề cho lao động miền núi

Mai Lâm |

Những năm qua, chính sách đào tạo nghề ở miền núi nói chung, lao động là người dân tộc thiểu số nói riêng đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, tạo chuyển biến tích cực về việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) vẫn gặp một số khó khăn, thách thức trong công tác đào tạo nghề, đòi hỏi cần có giải pháp tháo gỡ để phù hợp với thực tiễn phát triển hiện nay.