Đồn Biên phòng Thuận:

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương”

Đình Tiến |

Ngày 04/3/2021, Đồn Biên phòng Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương” cho gia đình ông Đoàn Văn Minh.

Gia đình Đoàn Văn Minh trú tại thôn Long Thành, xã Tân Long (Hướng Hóa) có điều kiện kinh tế khó khăn, cả 5 thành viên trong gia đình phải sống trong ngôi nhà tạm khoảng 40m2 ngày càng xuống cấp, trong lúc điều kiện kinh tế gia đình hết sức khó khăn nên việc sửa chữa, làm lại nhà là ngoài khả năng.

 

Chia sẻ với những khó khăn đó, Đồn Biên phòng Thuận đã huy động các nguồn lực tài trợ xây mới ngôi nhà cho gia đình anh Minh. Ngôi nhà xây mới có diện tích gần 90m2, kết cấu kiên cố với nguồn kinh phí ủng hộ xây dựng ban đầu trên 60 triệu đồng. Cùng với đó, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thuận sẽ thường xuyên đóng góp ngày công đến khi hoàn thiện.

Đây là công trình kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3-3-1959 - 3-3-2021) và 32 năm Ngày hội Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2021) của Đồn Biên phòng Thuận.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 2 tháng thi công.

TAGS

Ngày Biên phòng toàn dân: Xây dựng 'thế trận lòng dân' trong đại dịch

Hạnh Quỳnh |

Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021 là giai đoạn hết sức 'đặc biệt' đối với Bộ đội Biên phòng, nhất là với gần 10.000 cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh làm nhiệm vụ ở các chốt chống dịch COVID-19.

Nghĩa cử của lính biên phòng

Anh Quân |

“Với người dân các xã biển Hải An và Hải Khê, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hải An, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp bởi các anh có thể cùng dân, giúp dân làm mọi việc”, anh Phan Thanh Việt, Trưởng thôn Mỹ Thủy, xã Hải An, huyện Hải Lăng mở đầu câu chuyện với chúng tôi như thế.

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương” nơi biên giới Việt- Lào

Đình Tiến |

Ngày 01/3/2021, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm biên cương cho gia đình ông Hồ Văn Mắt.

Khánh thành và bàn giao mái ấm tình thương nơi biên cương

Phan Vĩnh |

Hướng tới kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2021) và 32 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2021), Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) vừa phối hợp với CLB Moto Đông Hà tiến hành khánh thành, bàn giao và khởi công nhà mái ấm tình thương nơi biên giới cho 2 hộ gia đình trên địa bàn đồn quản lý.