Khởi công xây dựng nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày 2/6, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khởi công xây dựng và sửa chữa nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân ở thôn Thủy Ba hạ, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) .Hiện tại nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và hai người con ruột là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã xuống cấp, dột nát.

 Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, lãnh đạo Phòng Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sĩ của phòng trích một phần lương đóng góp. Đồng thời kêu gọi các đơn vị và cá nhân trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh chung tay ủng hộ xây dựng nhà thờ Mẹ VNAH với tổng kinh phí dự trù khoảng 80 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy BĐBP tỉnh ( Ngoài cùng, bên trái) và lãnh đạo Phòng Chính trị dự lễ khởi công xây dựng nhà thờ Mẹ VNAH.
Thượng tá Nguyễn Xuân Toàn, Chính ủy BĐBP tỉnh ( Ngoài cùng, bên trái) và lãnh đạo Phòng Chính trị dự lễ khởi công xây dựng nhà thờ Mẹ VNAH.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đúng dịp 74 năm kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Đại tá Nguyễn Nam Trung, Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết: Qua khảo sát, nắm tình hình được biết nơi thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Vân hiện đã bị hư hỏng, khó có thể chịu đựng được trong mùa mưa bão sắp đến. Vì vậy, việc xây dựng nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ khang trang, ấm cúng là trách nhiệm và tình cảm sự tri ân sâu sắc của người lính Biên phòng đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập dân tộc.

TAGS

Nông dân phấn khởi khi giá 'vàng trắng' tăng cao

Thanh Thủy |

Sau nhiều năm rớt giá, trong vụ khai thác mủ cao su năm 2021, nông dân tỉnh Quảng Trị phấn khởi khi giá mủ cao su tăng gần 50% so với những năm trước.

Khởi tố vụ 165 người bị lừa đi xuất khẩu lao động "chui" ở Hàn Quốc

Quốc Dũng |

Lực lượng chức năng đã lấy lời khai của những người có đơn tố giác về hành vi lừa đảo đưa người đi xuất khẩu Hàn Quốc và chiếm đoạt tài sản của Cường và Tuấn với tổng thiệt hại là hơn 1,8 tỷ đồng.

Sẽ khởi tố vụ án để lây nhiễm dịch ở Thẩm mỹ viện Amida

Xuân Tiến |

Cơ quan tư pháp Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” tại Thẩm mỹ viện Amida.

Nông dân phấn khởi khi mủ cao su tăng giá

Anh Vũ |

Hiện nay, bà con nông dân huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang bước vào vụ khai thác mủ cao su mới. Sau một thời gian dài rớt giá, nhiều người đã tính đến chuyện chặt phá cây cao su để trồng cây khác thì hiện nay, giá cao su bắt đầu tăng trở lại. Đây thực sự là một tín hiệu vui để người trồng cao su yên tâm sản xuất.