Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP

Đ.V |

Hôm nay 30/7/2020, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phan Thị Thanh Nhàn, cựu thanh niên xung phong (TNXP) ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị.

Ngôi nhà tình nghĩa này được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội trích hỗ trợ 80 triệu đồng từ mô hình “ngôi nhà 100 đồng” do cán bộ, công nhân, viên chức, nhân viên ủng hộ, đóng góp. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ đối với các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thị xã Quảng Trị.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Phan Thị Thanh Nhàn ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị-Ảnh: Đ.V
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa cho gia đình cựu TNXP Phan Thị Thanh Nhàn ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị-Ảnh: Đ.V

Món quà kịp thời và ý nghĩa này sẽ giúp gia đình cựu TNXP Phan Thị Thanh Nhàn có nơi ở kiên cố, góp phần động viên gia đình bà vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bệnh viện Đà Nẵng chuyển hơn 2.000 bệnh nhân và người nhà đi cách ly

Võ Văn Dũng |

Sáng 29/7, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết Bệnh viện đang nhanh chóng tiếp tục đưa hơn 800 người nhà đã từng chăm sóc bệnh nhân đến các địa điểm cách ly trên địa bàn thành phố nhằm giảm tải cho Bệnh viện và thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Quảng Trị: Chặn dòng nước thải đổ vào sông Vĩnh Phước để đảm bảo nước sạch cho TP.Đông Hà

Ngọc Vũ |

Ông Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo ngành nông nghiệp và Công ty Cổ phần nước sạch của tỉnh kịp thời chặn dòng nước thải đổ vào sông Vĩnh Phước để đảm bảo nước sạch cấp cho TP.Đông Hà.

Nghĩa tình và tri ân

Khánh Hà |

Sau ngày tỉnh Quảng Trị được lập lại, ngoài việc đảm bảo các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an tỉnh Quảng Trị đã chú trọng đến công tác tình nghĩa, coi đó là một trong những yếu tố góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Chính vì vậy mà quỹ tình nghĩa đã được Công an tỉnh thành lập từ rất sớm (sau này là quỹ nghĩa tình đồng đội) cùng với những việc làm và hành động thiết thực, cụ thể đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Quảng Trị tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Minh Trang |

Ngày 23/7, ngay sau khi phát hiện một ca dương tính với bệnh bạch hầu, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu.