Khởi động chương trình “Vui hè cùng sách”

Tây Long |

Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Thư viện tỉnh khởi động chương trình “Vui hè cùng sách” để đưa những sân chơi tri thức bổ ích đến với trẻ em ở các khu dân cư trên địa bàn.

Chương trình “Vui hè cùng sách” được tổ chức dưới hình thức thư viện sách lưu động với nhiều hoạt động như: Tuyên truyền về lợi ích của việc đọc sách, văn hóa đọc; trang bị kỹ năng đọc sách cho thanh thiếu nhi; giới thiệu những cuốn sách hay phù hợp với tâm lý, lứa tuổi của các em nhỏ… Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, ban tổ chức sẽ phân bổ số lượng thanh thiếu nhi tham gia theo từng khung thời gian khác nhau.

Lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh và Thư viện tỉnh tặng sách cho thanh thiếu nhi phường Đông Lương - Ảnh: T.L​
Lãnh đạo Hội đồng Đội tỉnh và Thư viện tỉnh tặng sách cho thanh thiếu nhi phường Đông Lương - Ảnh: T.L​

Tại điểm khởi động chương trình “Vui hè cùng sách” ở Khu phố 3, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, cùng với các hoạt động lý thú, bổ ích kể trên, Thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 100 cuốn sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Đồng thời trao nhiều biển cảnh báo đuối nước cho Hội đồng Đội phường Đông Lương để tuyên truyền, cảnh báo về nguy cơ đuối nước.

Được biết, sau Khu phố 3, phường Đông Lương, chương trình “Vui hè cùng sách” dự kiến sẽ đi qua 35 xã, phường, thị trấn khác trên địa bàn tỉnh và kết thúc vào ngày 2/8/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ra mắt sách ảnh "Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh: Hành trình cứu nước"

PV |

Cuốn sách ảnh giới thiệu hàng trăm bức ảnh tư liệu, tài liệu, bút tích quý giá tái hiện quá trình hoạt động của Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 1911-1945.

Sách - món quà bổ ích cho thiếu nhi dịp 1.6

M.Ka |

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhiều nhà xuất bản vẫn cố gắng phát hành nhiều tác phẩm dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Quan tâm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, huyện Đakrông (Quảng Trị) rất quan tâm thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đặc biệt, huyện tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trong cộng đồng, tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chính sách dân tộc ở địa phương.

Tổ chức Y tế thế giới có nguy cơ tê liệt vì thiếu ngân sách hoạt động

Trần Quyên |

Quỹ của WHO hiện nay thiếu hụt hơn 70% và với ngân sách hiện có, tổ chức này khó có thể duy trì được các nhiệm vụ cốt lõi đối với những ưu tiên khẩn cấp.