Khởi động lại nhiều hoạt động bổ ích dành cho thiếu nhi

Minh Đức |

Từ ngày 16/4/2022, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị chính thức khởi động lại các sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa dành cho thiết nhi sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng COVID-19. Thiếu nhi Quảng Trị vui mừng, phấn khởi khi được trở lại “mái nhà chung của tuổi thơ” để học tập, rèn luyện, phát triển năng khiếu và tiếp tục thực hiện khát vọng, hoài bão tuổi thần tiên.


Đại dịch COVID-19 đã tác động đến toàn bộ đời sống xã hội, trong đó có sinh hoạt của thiếu nhi. Sau thời gian dài ở nhà và học tập online, đa phần các em thiếu đi sự tự tin, năng động, kém nhanh nhẹn, thể lực yếu... Việc khởi động lại các sân chơi, các lớp năng khiếu cho thiếu nhi của Nhà Thiếu nhi tỉnh là thực sự cần thiết, giúp các em có môi trường tốt để học tập, rèn luyện, hoạt động năng khiếu...

Anh Lê Chí Vũ, huấn luyện viên (HLV) môn Karate cho biết: “Thời gian dài các võ sinh không đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để học võ thuật do COVID-19 nên các em bị ảnh hưởng khá lớn như: Thể lực yếu, sức bền giảm, thực hiện các động tác không đúng kỹ thuật… Trong 2 tuần học đầu tiên, có 30 võ sinh trong tổng số 100 võ sinh đến học. Các em mới trở lại tập luyện, còn thiếu sót, hạn chế về nhiều mặt trong kỹ thuật, tuy nhiên, những vấn đề này chỉ cần thêm khoảng 2 tuần tập luyện nghiêm túc thì các em sẽ nhanh chóng bắt nhịp trở lại và tiến bộ lên. Việc Nhà Thiếu nhi tỉnh khởi động lại các hoạt động dạy và học là tín hiệu vui, tạo điều kiện giúp các em được rèn luyện các kỹ năng một cách bài bản trong môi trường tốt nhất để có thể phát triển toàn diện hơn”.

Các em thiếu nhi vui mừng, phấn khởi khi trở lại học môn Karate tại Nhà Thiếu nhi tỉnh - Ảnh: M.Đ
Các em thiếu nhi vui mừng, phấn khởi khi trở lại học môn Karate tại Nhà Thiếu nhi tỉnh - Ảnh: M.Đ

Qua khoảng 2 tuần tổ chức hoạt động trở lại, thiếu nhi Quảng Trị đã có được nhiều niềm vui khi được học tập, sinh hoạt, giao lưu, phát triển năng khiếu trong một môi trường an toàn, năng động và nhiều cơ hội phát triển toàn diện về trí tuệ, thể lực. Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: Trong thời gian tạm ngừng hoạt động, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã chủ động liên hệ, phối hợp với đội ngũ giáo viên, HLV động viên, hướng dẫn các em tích cực học tập, rèn luyện các môn học dù không tới lớp học tập trung.

Chính nhờ sự chủ động này, việc quan tâm tới thế hệ thanh thiếu nhi đã có một số kết quả khả quan. Trong đó, nổi bật là một số HLV, võ sinh thuộc bộ môn võ Karate, võ cổ truyền của Nhà Thiếu nhi tỉnh tích cực tập luyện và thi đấu đạt một số kết quả ấn tượng tại Giải Karate và Giải Võ cổ truyền nằm trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII, năm 2021 - 2022. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh sẵn sàng các phương án để tổ chức khởi động trở lại các hoạt động trước các cấp độ dịch bệnh.

Công tác chuẩn bị khẩn trương, trách nhiệm, chu đáo đảm bảo để đón các em trở lại học tập, sinh hoạt. Trước hết yêu cầu thầy cô giáo thiết kế chuẩn bị tốt các bài giảng theo hướng vừa học, vừa chơi và liên hệ ngay với phụ huynh, các em đã đăng ký tham gia trở lại học tập, sinh hoạt. Nhà thiếu nhi cũng đã rà soát, bổ sung một số cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ hoạt động dạy học, sinh hoạt, đồng thời phối hợp với các nhà trường khảo sát tình hình nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh để bố trí lịch học hợp lý, tổ chức cho các CLB khởi động trước như: CLB Thiếu lâm, Karate, CLB nghi thức đội...

Từ ngày 16/4/2022, các CLB chính thức trở lại sinh hoạt. Đến nay, có 3 CLB và 5 lớp năng khiếu, với gần 500 em đến học tập và sinh hoạt. Các giáo viên, HLV tích cực, chủ động đưa ra giáo án, phương pháp dạy hợp lý; động viên các em cố gắng học tập, sinh hoạt đều đặn để bắt nhịp trở lại, có nhiều cảm xúc và động lực học tập, rèn luyện đạt kết quả cao.

Em Lê Việt Đức, học lớp võ cổ truyền vui vẻ nói: “Rất lâu rồi em mới được trở lại Nhà thiếu nhi và gặp các sư huynh đệ. Thời gian nghỉ lớp võ do COVID-19 mặc dù em có tự luyện ở nhà nhưng cảm thấy chưa đúng tư thế, không gian ở nhà hẹp và không có người hướng dẫn, chỉ bảo nên rất khó tập. Giờ được đi học lại, em thật sự rất vui và muốn cùng các bạn rèn luyện sức khỏe thật tốt để chuẩn bị đón một mùa hè thật lý thú”.

Việc khởi động lại các hoạt động sau thời gian dài tạm ngừng do COVID-19 là cơ sở quan trọng để Nhà Thiếu nhi tổ chức các hoạt động cho hè 2022 đạt kết quả tốt. Ông Nguyễn Thế Hùng cho biết thêm: “Song song với việc mời các giáo viên, cộng tác viên giỏi, chuẩn bị cơ sở vật chất thì Nhà thiếu nhi tỉnh tiến hành công tác quảng bá chiêu sinh; ban hành kế hoạch hè 2022, trong đó chính thức chiêu sinh từ ngày 15/5/2022.

Điểm mới hè năm 2022 là bên cạnh các lớp năng khiếu cơ bản thì Nhà thiếu nhi mở thêm các lớp năng khiếu nâng cao; đẩy mạnh tổ chức các trại hè giáo dục kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm về nguồn tới các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; trại sáng tác văn thơ hội họa với chủ đề “Quảng Trị trong lòng em”; tổ chức giải bóng bàn, cờ vua thiếu nhi toàn tỉnh, các lớp tập huấn kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, nhất là kỹ năng phòng, chống đuối nước… Ban lãnh đạo Nhà thiếu nhi hy vọng những hoạt động mới này sẽ thu hút đông đảo các em tham gia, cùng nhau tạo nên ký ức tuổi thơ tươi đẹp”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Khai mạc Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam lần thứ XIV

Bích Liên |

Ngày 26/4, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức khai mạc Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam huyện lần thứ XIV, năm 2022.

Phát động cuộc thi sáng tạo “Tự hào thiếu nhi quê hương Quảng Trị"

Trúc Phương |

Ngày 13/4, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ Teky tổ chức Cuộc thi sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Tự hào thiếu nhi quê hương Quảng Trị”.

Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng

Phương Minh |

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 311/ QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022 - 2030”. Đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong bối cảnh truyền thông xã hội bên cạnh những thông tin tích cực vẫn tồn tại nhiều thông tin xấu, độc, tác động tiêu cực đến các tầng lớp nhân dân, trong đó có đối tượng thanh thiếu nhi.

Tổng kết Cuộc vận động sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi Quảng Trị năm 2021

Hoài Nhung |

Ngày 14/11, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết Cuộc vận động sáng tác ca khúc dành cho thiếu nhi năm 2021 với chủ đề “Quảng Trị quê hương em”.