Khởi tạo những con đường hoa vàng ở biên giới Lìa

Trần Hà |

Trong đợt xuống giống lần này, các đơn vị đã trồng gần 100 cây hoa chuông vàng trong khuôn viên trường, các điểm trường thuộc Trường Tiểu học Thanh và tuyến đường vào cột mốc biên giới 607 tại Cửa khẩu phụ Thanh.

Sáng ngày 10/3/2023, Trường Tiểu học Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, UBND xã Thanh, Đồn Biên phòng Thanh tổ chức phát động đường hoa chuông vàng xã Thanh.

 

Trong đợt xuống giống lần này, các đơn vị đã trồng gần 100 cây hoa chuông vàng trong khuôn viên trường, các điểm trường thuộc Trường Tiểu học Thanh và tuyến đường vào cột mốc biên giới 607 tại Cửa khẩu phụ Thanh.

 

Đây là số lượng cây giống do thầy cô giáo Trường Tiểu học Thanh tổ chức ươm, chiết trong thời gian qua.

 
 

Phát biểu tại lễ trồng hoa, cô giáo Nguyễn Thị Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh cho biết, hoa chuông vàng là hoa ưa nắng, cho hoa quanh năm. Nhằm giáo dục cho học sinh về tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nước, nhà trường đã ươm hoa để làm đẹp khuôn viên trường và cột mốc biên giới. Mục tiêu của chương trình nhằm tạo các con đường hoa ở khu vực biên giới, giúp học sinh có các tiết học trải nghiệm về lịch sử địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn, làm đẹp cảnh quan môi trường thúc đẩy phát triển du lịch.

 
 Cô giáo Nguyễn Thị Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh tại lễ phát động.
 
  Ông Hồ A Cất, Chủ tịch UBND xã Thanh cam kết sẽ chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và các thôn của xã chăm sóc, nhân rộng nhiều con đường hoa tại địa phương.

 “Sau khi xuống giống, các thầy cô giáo và học sinh sẽ tổ chức các buổi lao động để tưới và chăm sóc cây trong thời gian đầu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ cấp giống hoa chuông vàng và hướng dẫn kỹ thuật trồng cho các đơn vị có nhu cầu để vùng Lìa có nhiều con đường hoa chuông vàng hơn”, cô Thuỷ cho biết.

 

Theo nhà báo Lâm Chí Công, Chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, thông qua những đợt trồng hoa như thế này tạo phong trào làm đẹp cảnh quan tại địa phương, nâng cao ý thức xây dựng cộng đồng xanh sạch đẹp trong mỗi người dân biên giới.

 
 
 
 
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh cùng thầy cô giáo, đoàn thanh niên tổ chức trồng hoa tại khu vực cột mốc biên giới.

“Chúng tôi hi vọng các trường học, các đơn vị đóng chân trên địa bàn thông qua những hành động như thế này nhằm góp phần xây dựng quê hương. Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai trồng nhiều loại hoa khác, trong đó có hoa điệp anh đào tại vùng Lìa để kích hoạt kinh tế du lịch thông qua các tuyến đường hoa ở biên giới”, nhà báo Lâm Chí Công nhấn mạnh.

 

TAGS

Hướng Hoá sẽ có những đường hoa điệp anh đào

Tốn Phong |

Hơn 500 hom giống điệp anh đào (hay còn gọi đỗ mai) sẽ được ươm tại Homestay Bảo Nguyên Xanh (Hướng Tân, Hướng Hoá, Quảng Trị) để tạo nguồn giống cây bản địa phục vụ trang trí các con đường trên địa bàn.

Trường Tiểu học Thanh ươm hàng trăm cây hoa chuông vàng để làm đẹp vùng biên giới

Trần Hà |

Nhằm góp một phần công sức trong việc phát triển những con đường hoa, làm đẹp quê hương, thời gian qua Trường Tiểu học Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức ươm gần 250 bầu hoa chuông vàng.

Con đường hoa sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở

Huệ Năng |

Những con đường hoa hình thành tại nơi này trong tương lai gần sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở.

Vì những tuyến đường Cùa hoa thắm

Đào Tâm Thanh |

Với riêng tôi, một con dân Cam Lộ (Quảng Trị), đã đón nhận tin vui này với một tâm trạng cảm động và đầy hứng khởi. Vấn vương những câu hỏi trong lòng, có phải đây là dịp để những người yêu mến vùng Cùa tạ ơn đất này bởi suốt chiều dài đánh giặc, giữ nước, mảnh đất này đã vang danh trong sử sách, nơi đã thể hiện tiêu biểu nhất, sáng ngời nhất phẩm tính của người Cam Lộ trước trọng trách mà lịch sử và thời đại giao phó.