Không có trường hợp vi phạm quy chế thi

Tú Linh |

Ngày 8/7/2021, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên (KHTN) hoặc Tổ hợp khoa học xã hội (KHXH) của ngày thi thứ hai.  

Bài thi Tổ hợp KHTN (gồm các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học) và Tổ hợp KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần phục vụ cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. Kết thúc buổi thi, các thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi. Hầu hết các em đều nhận định bài thi Tổ hợp KHTN có sự phân loại năng lực của học sinh, bài thi Tổ hợp KHXH vừa sức.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đông Hà hoàn thành bài thi sáng 8/7/2021- Ảnh: TÚ LINH
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đông Hà hoàn thành bài thi sáng 8/7/2021- Ảnh: TÚ LINH

Trong buổi thi sáng nay, với Tổ hợp KHTN có tỉ lệ trung bình 99,7 % thí sinh dự thi, vắng 23 thí sinh. Tổ hợp KHXH có tỉ lệ trung bình 99,45% thí sinh dự thi, vắng 94 thí sinh. Cả hai tổ hợp không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Thực hiện Quyết định số 1722/QĐ-UBND ngày 7/7/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Khe Sanh, Huyện Hướng Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu điểm thi Trường THPT Hướng Hóa và THCS Khe Sanh thực hiện nâng cấp độ phòng, chống dịch lên mức cao hơn trong công tác tổ chức coi thi ngày 8/7/2021 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bố trí tối đa 20 thí sinh/phòng thi. Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Hướng Hóa bố trí thêm 3 phòng thi ghép. Điểm thi Trường THCS Khe Sanh bố trí thêm 1 phòng thi. Các phòng thi bố trí chỗ ngồi thí sinh đảm bảo giãn cách theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các điểm thi tổ chức công tác coi thi theo đúng thời gian và quy định của quy chế thi; thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống COVID-19 ở mức độ cao hơn; tiếp tục theo dõi chặt chẽ, thường xuyên báo cáo kịp thời các tình huống phát sinh dịch bệnh để có phương án xử lý. Sau khi kết thúc công tác coi thi, tất cả thí sinh và người làm nhiệm vụ thi tại 2 điểm thi trên phải được lấy mẫu xét nghiệm PCR trước khi rời khỏi điểm thi. 

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là Tiếng Anh với thời gian làm bài là 60 phút.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

COVID-19, cá độ bóng đá vào đề thi môn Giáo dục công dân

D.H |

Ngày 8/7, học sinh cả nước thi hai tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Đề thi được đánh giá khá nhẹ nhàng và cập nhật tính thời sự khi đưa Covid-19, nạn cá độ bóng đá… vào bài thi Giáo dục công dân.

Bộ GD-ĐT nói gì về thông tin nghi lộ đề thi Toán trên mạng xã hội?

PV |

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Những tấm lòng thảo thơm trong mùa thi

Trần Tuyền |

Xuất phát từ tình yêu thương đối với các em học sinh trong những ngày thi tốt nghiệp THPT 2021, anh Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1975) ở Khu phố 6, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) không những dành nhà nghỉ của mình mà còn bỏ tiền túi thuê thêm nhà nghỉ và quán cơm để các thí sinh có nơi ăn ở miễn phí, yên tâm thi cử đạt kết quả cao.

Hướng Hóa: Đội xe ôm miễn phí đưa đón thí sinh khuyết tật đi thi

Kim Huệ - Khánh Hưng |

Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Đoàn trường THPT A Túc và Đoàn thanh niên xã Lìa, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thành lập đội hình xe ôm miễn phí để đưa đón thí sinh ốm đau, khuyết tật đi thi. Qua đó, đã thể hiện vai trò của đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và ý thức trách nhiệm cao, tinh thần tương thân tương ái đối với thí sinh, người nhà thí sinh và toàn xã hội.