Không để COVID-19 bùng phát trong dịp tết Nguyên đán

Q.H |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam tại hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, địa phương bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian tới tổ chức chiều nay 4/1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam khẳng định tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang trong tầm kiểm soát. Với sự vào cuộc quyết liệt, tích cực từ các cấp, ngành, đơn vị liên quan, các ổ dịch trên địa bàn sớm được phát hiện; kiểm soát được sự lây nhiễm; tỉ lệ tử vong do COVID-19 thấp; hiệu quả của công tác tiêm chủng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo không được để người dân nào đang được giám sát y tế, điều trị thiếu thốn về chăm sóc, điều kiện ăn, ở - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam chỉ đạo không được để người dân nào đang được giám sát y tế, điều trị thiếu thốn về chăm sóc, điều kiện ăn, ở - Ảnh: Q.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam cảnh báo, chỉ rõ những nguy cơ về dịch bệnh trong thời điểm Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần. Đồng thời yêu cầu kết hợp nhuần nhuyễn các kinh nghiệm về phòng, chống dịch trong thời gian qua; tăng cường công tác phòng, chống dịch ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là khu kinh tế, khu công nghiệp; tập trung kiểm soát dịch bệnh ngay tại cộng đồng, gia đình, trong trường học, chợ, trên tuyến biên giới và từ địa phương khác đến.

Thường xuyên cập nhật, cung cấp cho người dân thông tin mới nhất về các biện pháp phòng, chống COVID-19 được áp dụng trên địa bàn. Phát huy sức mạnh của công nghệ thông tin. Sử dụng ngân sách phòng, chống dịch có hiệu quả. Đảm bảo việc tiêm chủng diễn ra một cách an toàn, khoa học. Chú ý nâng cao chất lượng dạy và học trực tuyến. Yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị  dồn lực để đảm bảo dịch bệnh không bùng phát trong dịp tết Nguyên đán; phấn đấu không để bị động trong bất kỳ tình huống nào; giúp người dân yên tâm vui Tết, đón xuân. Không để bất cứ trường hợp nào thiếu thốn về chăm sóc y tế, điều kiện ăn, ở đối với người dân đang được giám sát y tế, điều trị.

Theo thông tin từ Sở Y tế, từ đầu năm 2021 đến ngày 4/1/2022, trên địa bàn ghi nhận 2.443 ca COVID-19, trong đó có 1.569 trường hợp đã bình phục. Toàn tỉnh có 689 người đang được cách ly tập trung và 7.383 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tính đến hết ngày 3/1/2022, tỉ lệ người đã được tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đạt 96,85%.

Nhờ những nỗ lực trong công tác phòng, chống COVID-19, ổ dịch tại các huyện Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng, Gio Linh đã được kiểm soát tốt. Tại thành phố Đông Hà, ổ dịch liên quan đến chợ Đông Hà cũng đang từng bước được kiểm soát.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thể thao Quảng Trị năm 2021: Nỗ lực vượt khó vươn lên

Minh Đức |

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng phong trào thể thao quần chúng trong toàn tỉnh vẫn diễn ra khá sôi nổi và có sức lan tỏa với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Thể thao thành tích cao có nhiều tiến bộ cả về công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên (VĐV); nhiều môn thể thao thế mạnh, mũi nhọn tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng trong các giải thể thao quốc gia.

Quảng Trị được hỗ trợ khẩn cấp 80 tỉ đồng khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021

B.A |

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 2266/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021.

Quảng Trị thu hút nhân tài ngành y tế ở mức từ 100 – 500 triệu đồng

Ngọc Trang |

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Nghị quyết số 166/2021/NQ-HĐND quy định về chính sách thu hút, đãi ngộ đội ngũ viên chức đơn vị sự nghiệp y tế công lập và chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức, viên chức nữ tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2022 – 2026.

Khơi nguồn Văn hóa đặc sắc, riêng biệt, hòa cùng các nguồn lực tạo thành sức mạnh đưa Quảng Trị phát triển và thịnh vượng

Đoàn Phương Nam |

Trải qua không biết bao nhiêu sự biến đổi, thăng trầm do thiên nhiên và con người gây ra, Quảng Trị đã tích lũy, tạo ra và phát huy được nhiều giá trị, bản sắc văn hóa riêng và góp phần đóng góp vào nền văn hóa chung của đất nước và nhân loại...