Không đeo khẩu trang khi đi máy bay bị phạt tới 3 triệu đồng

PV |

Cục Hàng không yêu cầu hành khách đeo khẩu trang suốt chuyến bay. Người vi phạm bị xử phạt tới 3 triệu đồng.

Để đảm bảo an toàn trước nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt trên máy bay.

Ảnh: Zing.vn
Ảnh: Zing.vn

Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam triển khai quyết liệt yêu cầu tất cả các hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Cục Hàng không yêu cầu, các hãng hàng không thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục check-in và phát thanh trên máy bay về việc nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt.

Cụ thể, hành khách vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 162/2018 với mức phạt đến 3 triệu đồng. Hãng bay sẽ phối hợp với các cảng vụ hàng không để kịp thời xử lý các trường hợp hành khách vi phạm.

Cục Hàng không đánh giá dịch COVID-19 hiện vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực bao gồm cả nguy cơ lây nhiễm chéo giữa hành khách với hành khách cũng như hành khách với tổ bay do không chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Nguy cơ này càng tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán do nhu cầu vận tải hành khách bằng đường hàng không gia tăng.

(Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Hướng dẫn mới của WHO về đeo khẩu trang tại vùng dịch

PV |

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ban hành những hướng dẫn mới, trong đó siết chặt hơn việc đeo khẩu trang tại các vùng lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngồi uống bia trên vỉa hè, 3 người không mang khẩu trang bị phạt 6 triệu

Thanh Mai |

Theo ghi nhận của Tổ liên ngành phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, có nhiều người thực hiện tốt quy định nhưng có những người tỏ ra chống đối.

Trao tặng khẩu trang hỗ trợ người Việt tại Lào phòng chống COVID-19

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 28/11, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Từ hôm nay, không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt đến 3 triệu đồng

PV (tổng hợp) |

Từ hôm nay (15/11), Hà Nội và TP HCM bắt đầu phạt 1-3 triệu đồng nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng.