Khuyến khích người dân tổ chức hoạt động hiếu hỉ hạn chế người tham dự

Xanh EWEC |

Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) Đặng Trọng Vân vừa ký công văn hoả tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID- 19.

Theo đó, từ 0 giờ ngày 5/5/2021, nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí như karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, vũ trường, xông hơi, massage, game online trên địa bàn huyện phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19.

 
 Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nơi triển khai thực hiện tiêm vắc xin phòng dịch COVID – 19. Ảnh: Thiên Sơn.

Tiếp tục thực hiện nghiêm khai báo y tế bắt buộc đới với tất cả những người đến và trở về Hướng Hoá từ các tỉnh, thành phố để có các biện pháp y tế phù hợp. Các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ nhiễm COVID-19, cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra kịp thời.

Khuyến khích nhân dân tổ chức các hoạt động hiếu hỉ hạn chế số lượng người tham dự để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

Công văn cũng nêu rõ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hoá rà soát cơ sở vật chất các địa điểm cách ly, sẵn sàng phương án khu cách ly có công suất 200 chỗ và khảo sát thêm 100 chỗ dự phòng.

Hướng Hoá là huyện biên giới giáp Lào. Thời gian qua, các lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vượt biên trái phép, trốn cách ly từ Lào về.

TAGS

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động tập trung quá 30 người để phòng dịch

Võ Văn Dũng |

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, tạm dừng tổ chức ăn, uống tập thể tập trung quá 30 người...

Đà Nẵng tăng cường xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thành Long |

Mặc dù thành phố đã cấm các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường nhưng trên các bãi biển, khu vực công cộng, tình trạng người dân không đeo khẩu trang vẫn còn phổ biến.

Tất cả công dân trở lại Huế sau nghỉ lễ đều phải khai báo y tế

Phúc Đạt |

Tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tất cả mọi người quay trở lại tỉnh này sau kỳ nghỉ lễ đều phải khai báo y tế.

Đà Nẵng tạm dừng hoạt động phố đi bộ, vũ trường, bar, karaoke... từ 3.5

Mỹ An |

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa ra quyết định tạm dừng hoạt động một số dịch vụ như quán karaoke, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm... từ 0h ngày 3.5 cho đến khi có thông báo mới.