Kiểm tra công tác điều trị F0 và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Quang Hiệp |

Ngày 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam đến kiểm tra công tác điều trị F0 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở huyện Triệu Phong.

 Hỗ trợ trực tuyến điều trị F0 tại nhà

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tham dự một phiên làm việc trực tuyến giữa lãnh đạo và bác sĩ của bệnh viện đang chăm sóc, điều trị F0. Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện tại, các bác sĩ, nhân viên y tế đang điều trị cho 37 bệnh nhân COVID-19, trong đó có nhiều trường hợp nguy kịch và nặng. Phần lớn các bệnh nhân đều có bệnh nền, tuổi đời từ 20 đến trên 100 tuổi. Để chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tốt, bệnh viện đã lập ban điều trị, ban hậu cần và ban an ninh – trật tự; xây dựng các kịch bản cụ thể; thành lập đội điều trị chuyên khoa cho bệnh nhân COVID-19… Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ thầy thuốc, nhiều trường hợp nặng, nguy kịch đã được điều trị thành công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tìm hiểu công tác phòng, chống dịch ở Trạm Y tế xã Triệu Thượng - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tìm hiểu công tác phòng, chống dịch ở Trạm Y tế xã Triệu Thượng - Ảnh: Q.H

Mới đây nhất, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã triển khai kế hoạch hỗ trợ trực tuyến đối với F0 điều trị tại nhà. Ban điều hành đơn vị tư vấn, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 trực tuyến gồm 5 người do bác sĩ chuyên khoa II Trương Xuân Nhuận, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm trưởng ban. Thành viên đơn vị tư vấn có 10 bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Khi cần tư vấn, các F0 và người nhà có thể liên lạc trực tiếp theo số di động 0846647474, hỗ trợ trực tuyến qua kết nối zalo, viber, facebook, zoom…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận, biểu dương nỗ lực của cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác phòng, chống dịch, nhất là điều trị cho F0. Đặc biệt, trong thời gian ngắn, bệnh viện đã thành lập được đơn vị tư vấn chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho hệ thống y tế ở cơ sở; rà soát lại các trang thiết bị, vật tư và nhân lực; giải bài toán thiếu nguồn máu trong mùa dịch…

Tiêm chủng là cách tốt nhất để chung sống an toàn với COVID-19

Tại huyện Triệu Phong, sau khi nghe báo cáo và khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu kiểm tra, rà soát lại các đối tượng tiêm chủng và cần “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19. Với những đối tượng gặp khó khăn trong đi lại, cán bộ y tế có thể đến tiêm chủng tận nơi. Xác định tiêm chủng là cách tốt nhất để chung sống an toàn với COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi, không để người dân nào ở trong diện được tiêm chủng mà không được tiêm đủ số mũi theo quy định; đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng; có chế tài xử lý đối với các trường hợp không chịu tiêm vắc xin…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu UBND huyện Triệu Phong chỉ đạo UBND các xã, thị trấn và đơn vị liên quan quan tâm, hỗ trợ hiệu quả, kịp thời đối với F0, đặc biệt là những trường hợp đang cách ly, điều trị tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh - Ảnh: Q.H

Theo báo cáo của UBND huyện Triệu Phong, tính từ đầu năm 2021 đến ngày 15/2/2022, trên địa bàn huyện ghi nhận 729 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong do lớn tuổi và bị bệnh nền nặng.  Hiện tại, cơ sở điều trị COVID-19 ở huyện Triệu Phong đang điều trị cho 75 bệnh nhân. Nhiều F0 khác đang cách ly, điều trị tại nhà.

Trong chuyến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã trực tiếp đến tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trạm Y tế xã Triệu Thượng và địa điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ở thị trấn Ái Tử.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cha mẹ cần làm ngay 4 bước sau khi phát hiện trẻ là F0

Thanh Mai |

Ngay khi phát hiện con là F0, cha mẹ cần bình tĩnh và thực hiện lần lượt 4 bước sau.

Bệnh nhân F0 sau bao lâu thì không còn khả năng phát tán nCoV?

Thanh Mai |

Nhiều người thắc mắc nên tự cách ly trong bao lâu để đảm bảo không còn khả năng lây nhiễm cho người khác.

Bác sĩ hướng dẫn bài tập lấy lại sức khỏe cho F0

Hải My |

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng, Viện Y Dược học dân tộc hướng dẫn các bài luyện tập cho người hậu COVID-19 nhanh chóng lấy lại sức khỏe.

Chuyên gia lý giải lý do nhiều người vẫn âm tính dù tiếp xúc F0 rất gần

Thanh Mai |

"Không phải cứ tiếp xúc F0 là sẽ bị nhiễm. Bản thân bạn chưa mắc bệnh là nhờ vaccine và 5K tốt", chuyên gia nói.