Kinh nghiệm xử lý khi chạy vào điểm mù xe container

Trang Thiều |

Dưới đây là các kỹ năng xử lý cần thiết khi tài xế chạy vào điểm mù xe container.

Điểm mù xe container là vùng không gian ngoài xe, không nằm trong vùng nhìn thấy của người lái. Theo đó, người điều khiển sẽ không thể quan sát được vùng không gian này khi đang di chuyển, kể cả qua gương chiếu hậu hay nhìn trực tiếp. 

Dưới đây là kỹ năng cần biết khi chạy vào điểm mù xe container.

Kỹ năng xử lý khi chạy vào điểm mù xe container. Ảnh: CMĐ
Kỹ năng xử lý khi chạy vào điểm mù xe container. Ảnh: CMĐ

Không ở trong điểm mù quá lâu

Tài xế hãy chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân bằng cách không đi quá sát xe container, hạn chế việc nằm trong điểm mù quá lâu. 

Trong trường hợp không may di chuyển vào điểm mù, hãy cố gắng xi-nhan để lái xe container thấy và nhường đường cho xe bạn vượt qua, hoặc di chuyển chậm để thoát khỏi điểm mù.

Trong trường hợp xe container di chuyển chậm, tài xế không nên nóng vội vượt qua vì xe container không thể di chuyển linh hoạt như ôtô thông thường.

Vượt xe khi thấy an toàn và vượt dứt khoát

Khi muốn vượt xe container, lái xe cần tính toán và cân nhắc thật kỹ. Lúc vượt, hãy nháy đèn nhiều lần để gây sự chú ý của xe container thay vì chỉ bật xi-nhan báo hiệu.

Khi cảm thấy khoảng cách đủ rộng hãy vượt dứt khoát. Việc chần chừ quá lâu ở bên cạnh xe container sẽ khiến bạn rơi vào điểm mù.

Sau khi đã vượt thành công, bạn cần gia tăng khoảng cách với xe container để tránh trường hợp "cắt đầu" xe container và nằm trong điểm mù phía trước của xe.

Không vượt khi xe container chuyển làn

Do có kích thước lớn nên khi chuyển hướng, xe container sẽ cần một khoảng không gian rộng để thực hiện. Vì vậy, nếu thấy xe container bật đèn xi-nhan báo rẽ trái nhưng vẫn bám lề bên phải, thì đừng vội chen lên vì xe container.

Lúc này, tài xế không nên mất bình tĩnh và vượt lên trước vì điều này sẽ tạo ra những nguy hiểm khó lường.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Hàng hóa container qua các cảng biển Việt Nam tăng 18%

Quang Toàn |

Trong 8 tháng đầu năm, hàng xuất khẩu qua các cảng biển của Việt Nam ước đạt hơn 5,4 triệu TEUs, tăng 16%; hàng nhập khẩu ước đạt hơn 5,5 triệu TEUs, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cước vận chuyển container tăng không tưởng, thị trường hỗn loạn

Diệu Hoa |

Cước vận chuyển container tăng phi mã hết tuần này sang tuần khác và trở thành cơn ác mộng với nhà xuất, nhập khẩu toàn cầu.

Bệnh nhân COVID-19 tử vong nhiều, một nhà xác Thái Lan buộc phải dùng container đông lạnh

Trung Hiếu |

Khi khủng hoảng Covid-19 ngày càng nặng ở Thái Lan, một nhà xác bệnh viện tại đây đã buộc phải dùng đến container đông lạnh để bảo quản các thi thể bệnh nhân tử vong do đại dịch này.

Nhà xác quá tải, Thái Lan phải dùng container đông lạnh chứa thi thể nạn nhân COVID-19

Hải Vân |

Một nhà xác bệnh viện ở Thái Lan đã quá tải sau khi ghi nhận hàng loạt ca tử vong vì COVID-19. Không còn chỗ trống, họ buộc phải bảo quản thi thể nạn nhân trong các container đông lạnh.