Kịp thời cứu sống một người phụ nữ đuối nước

Phương Nga |

Theo thông tin từ Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Nguyễn Văn Phú cho biết vào chiều tối ngày 21/8/2022 một người phụ nữ bị đuối nước tại bãi tắm Cửa Tùng đã được cứu sống.

Theo đó vào khoảng 17h  chiều cùng ngày, một người phụ nữ đang tắm biển tại bãi tắm Cửa Tùng thì không may bị sẩy chân và ngột nước. Lúc này, 3 chiến sĩ công an có mặt tại bãi tắm đã phát hiện và kịp thời đưa nạn nhân vào bờ trong trạng thái bất tỉnh. Sau hơn 45 phút sơ cấp cứu, người phụ nữ đã tỉnh lại và được lực lượng y tế địa phương đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ba chiến sĩ công an đã kịp thời cứu vớt người gặp nạn gồm Thiếu tá Lê Hồng Phong- Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy, Trung úy Đinh Xuân Cường- Cán bộ PCCC&CHCN Công an tỉnh Quảng Trị và Thượng úy Trần Đức Châu- Cán bộ CSGT Công an TP Đông Hà. Trong đó Thiếu tá Lê Hồng Phong- Trưởng Công an xã Vĩnh Thủy là người trực tiếp sơ cấp cứu ban đầu giúp nạn nhân thoát khỏi cơn nguy hiểm.

Được biết, người phụ nữ này 19 tuổi có địa chỉ sinh sống tại thành phố Huế, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định và đang được theo dõi tại Bệnh viện Trung ương Huế.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Triệu Phong: 1 ngày có 3 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 30/7, thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa có báo cáo về sự việc 3 học sinh trên địa bàn huyện tử vong do đuối nước.

Cần hành động vì một tương lai không còn trẻ em bị đuối nước

Tây Long |

Mong muốn sông nước không còn là nỗi ám ảnh của con trẻ, thời gian qua, Dự án Bơi an toàn (Swim For Life) đã vào cuộc với những cách làm cụ thể, có hiệu quả. Vì thế, việc dự án mở rộng địa bàn hoạt động vào Quảng Trị mang lại nhiều niềm hy vọng trong việc phòng chống đuối nước. Dịp này, phóng viên Báo Quảng Trị đã có cuộc trò chuyện với bà ĐẶNG THỊ HẢI YẾN, Quản lý Dự án Bơi an toàn.

Đã tìm thấy thi thể nam sinh bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 30/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, vào khoảng 3 giờ 45 phút, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em N.Q.T. (sinh năm 2007) bị đuối nước vào tối 29/6 trên địa bàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Tổ chức tìm kiếm nam sinh bị đuối nước

Trần Tuyền |

Ngày 29/6, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt cho biết, trên địa bàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 nam sinh bị cuốn trôi.