Kịp thời giải cứu 5 người khỏi vụ cháy lớn tại căn nhà 4 tầng

Thành Chung |

Ngày 11/9, một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà 4 tầng ở địa chỉ 650/20 Điện Biên Phủ, phường 11, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu 5 người ra ngoài an toàn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10 giờ cùng ngày. Người trong nhà phát hiện cháy xuất phát từ bếp, vội hô hoán mọi người xung quanh. Đây là nhà dân, ngăn phòng cho người thuê trọ nên có đông người ở.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Quận 10, Đội chữa cháy Khu vực 1, Công an Thành phố đã nhanh chóng triển khai 10 xe, 80 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

 

Đại úy Nguyễn Quốc Khánh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Quận 10 đã cho triển khai 4 lăng phun chữa cháy, đồng thời cho lực lượng tìm kiếm người mắc kẹt.

Lực lượng chức năng đã trực tiếp giải cứu 5 người, đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho 35 người.

Sau khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, Cảnh sát đã bảo vệ hơn 200m2 diện tích căn nhà và không để cháy lan sang các căn hộ kế bên.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được điều tra.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân đến từ việc bất cẩn trong khi đun nấu.

 (Nguồn: TTXVN)

Vừa học online vừa sạc điện thoại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, giật điện

Thanh Mai |

Người dùng sử dụng điện thoại kéo dài khi sạc pin có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Kiểm lâm Quảng Trị lập khống hồ sơ bảo vệ, chữa cháy rừng

Hưng Thơ |

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị đã lập khống nhiều chứng từ thanh toán trong việc diễn tập, mở các lớp phòng cháy chữa cháy, tập huấn bảo vệ rừng…

Bắc và Trung Bộ cùng đón nắng nóng, đề phòng nguy cơ cháy rừng

Lý Thanh Hương |

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, còn tại Bắc Bộ cũng có nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C.

Thảm họa cháy rừng nghiêm trọng tại Pháp kéo dài sang ngày thứ 4

Lan Phương |

Do nắng nóng và gió lớn, thảm họa cháy rừng nghiêm trọng nhất trong mùa Hè năm nay của Pháp vẫn chưa thể khống chế, bất chấp hơn 1.200 nhân viên cứu hỏa đã được triển khai.