Quảng Trị:

Kịp thời kêu gọi 2.231 chiếc tàu thuyền vào neo đậu an toàn

Thanh Trúc |

Theo bản tin dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị về tình hình áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên Biển Đông di chuyển theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão, đến 4 giờ ngày 7/7/2021, vị trí tâm bão ở khoảng 17,9 độ vĩ Bắc; 111 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 120 km về phía Đông Nam.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão trên vùng biển phía Tây khu vực bắc Biển Đông. Để chủ động ứng phó với ATNĐ có thể mạnh lên thành bão và vùng áp thấp có thể mạnh lên thành ATNĐ, trong ngày 6/7/2021, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) tỉnh chỉ đạo ban chỉ huy PCTT & TKCN các địa phương, đơn vị liên quan triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình diễn biến của ATNĐ. Trong đó, chú trọng theo dõi, kiểm kê và quản lý tàu thuyền, đề phòng và có phương án ứng phó diễn biến mưa lớn, gió mạnh, giông, lốc xoáy và sạt lở đất có thể xảy ra.

Các tàu thuyền vào neo đậu tránh ATNĐ tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: T.T
Các tàu thuyền vào neo đậu tránh ATNĐ tại khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh - Ảnh: T.T

Toàn tỉnh có tổng số tàu thuyền là 2.312 chiếc với 7.163 thuyền viên. Trong ngày 6/7, tất cả chủ phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của ATNĐ. Các lực lượng đã kêu gọi 2.214 chiếc tàu thuyền với 6.284 thuyền viên trong tỉnh, 17 tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu tại các bến trên địa bàn tỉnh.

Các huyện ven biển phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến của ATNĐ và mưa lớn, gió mạnh, giông, lốc sét, sạt lở đất có thể xảy ra để kịp thời chỉ đạo và chủ động triển khai phương án ứng phó trong trường hợp diễn biến xấu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Áp thấp nhiệt đới liên tiếp vào Biển Đông, sắp có cơn bão số 3

PV |

Xuất hiện 2 áp thấp nhiệt đới cùng tiến vào Biển Đông trong đó có một cơn sẽ mạnh lên thành bão số 3 trong ngày mai (7/7).

Bão nhiệt đới Elsa đổ bộ, Cuba sơ tán 180.000 người dân

Nhật Ninh |

Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết đã ghi nhận sức gió mạnh nhất của bão Elsa ở mức 95km/h và gây mưa lớn và gió giật tại Jamaica cũng như nhiều nơi ở khu vực duyên hải miền Nam Cuba.

Hiệu quả từ mô hình nhà tránh lũ, tránh bão

Đạo Thiện |

Với hiệu quả kép là vừa dùng nơi làm việc và sinh hoạt cộng đồng, vừa là nơi tránh trú lụt bão... Nhiều năm qua, mô hình nhà tránh lũ ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đang phát huy được tác dụng tích cực, góp phần giúp các địa phương vùng thấp trũng tránh được những nguy hiểm do thiên tai gây ra...

Khởi công nhà chống bão, lũ cho người dân

An Phong |

Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11 (1946 – 2021), sáng nay 25/6/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức lễ khởi công nhà chống bão, lũ cho gia đình bà Hồ Thị Xoa ở bản Xà Nin, xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh bị ảnh hưởng trong các đợt mưa lũ cuối năm 2020.