Kịp thời khích lệ, động viên và quan tâm người lao động

Lâm Khanh |

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã tổ chức biểu dương người lao động giỏi. Đây là dịp để các công nhân, người lao động giỏi có dịp giao lưu, học hỏi, đồng thời khích lệ người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong những năm qua, PC Quảng Trị thường xuyên phát động phong trào thi đua nhằm khơi dậy tính sáng tạo của lực lượng lao động trẻ, lực lượng công nhân lao động trực tiếp, đem lại nhiều lợi ích kinh tế trên các lĩnh vực quản lý kỹ thuật; nâng cao hiệu suất vận hành, rút ngắn thời gian đại tu sửa chữa; tiết kiệm vật tư, nhiên liệu; bảo đảm an toàn trong lao động, sản xuất. Phong trào đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn công ty. Cũng từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất.

Lãnh đạo và Công đoàn PC Quảng Trị thăm, tặng quà Điện lực Khe Sanh nhân Tháng Công nhân 2023 -Ảnh: L.K
Lãnh đạo và Công đoàn PC Quảng Trị thăm, tặng quà Điện lực Khe Sanh nhân Tháng Công nhân 2023 -Ảnh: L.K
Anh Nguyễn Đăng Boong, công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi mình là 1 trong 9 cá nhân được biểu dương trong dịp này. Đây không chỉ là sự ghi nhận của đơn vị đối với những nỗ lực của người lao động mà đã kịp thời động viên, khích lệ người lao động chúng tôi tiếp tục phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cùng với các đồng nghiệp trong đơn vị phấn đấu trở thành công nhân lao động giỏi”.

Ngoài 9 cá nhân được biểu dương trong dịp này, PC Quảng Trị có 1 công nhân được Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương “Người lao động ngành điện tiêu biểu” và đề nghị biểu dương 2 công nhân lao động giỏi cấp Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung. Đây là một trong những hoạt động nhằm lan tỏa những tấm gương lao động tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, động viên người lao động tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu chăm lo cho đoàn viên và người lao động, nhân Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn PC Quảng Trị tiếp tục chú trọng các hoạt động thăm hỏi các đơn vị trực thuộc ở vùng sâu, vùng xa và các gia đình công nhân lao động trong công ty có hoàn cảnh khó khăn, có con bị bệnh hiểm nghèo.

Theo đó, Công đoàn công ty đã thăm và trao quà cho Điện lực Khe Sanh là đơn vị thuộc địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Hoạt động trên địa bàn khó khăn nhưng nhiều cán bộ, công nhân của Điện lực Khe Sanh đã vượt qua hoàn cảnh, gắn bó với bản làng, đưa nguồn điện thắp sáng các địa bàn xa xôi, hiểm trở nhất. Đã có không ít công nhân của đơn vị gắn bó với địa bàn miền núi hơn 20 năm. Khởi đầu từ một công nhân “cắm bản” nay nhiều người đã phấn đấu trưởng thành trên vị trí công tác...

Đặc biệt trong dịp này công đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 9 gia đình công nhân lao động đang điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn, có con bị khuyết tật và bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền thăm hỏi là 17 triệu đồng. Được biết, chỉ trong 5 năm trở lại đây, Công đoàn PC Quảng Trị đã chi hơn 600 triệu đồng hỗ trợ các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả thiên tai và thăm hỏi gia đình người lao động trong công ty bị thiệt hại do thiên tai; chi hơn 300 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị nhiễm COVID-19, tặng quà cho các đơn vị trực cách ly và thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” trong đợt COVID-19 bùng phát.

Bên cạnh đó, công đoàn chủ động kêu gọi đoàn viên trong công ty quyên góp hơn 400 triệu đồng hỗ trợ các gia đình người lao động trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Trong 5 năm qua, Công đoàn PC Quảng Trị tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn với tổng số tiền hơn 1,8 tỉ đồng.

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Quảng Trị Trần Quang Đông chia sẻ: “Mọi hoạt động của Công đoàn PC Quảng Trị đều hướng về người lao động; quan tâm, hỗ trợ, động viên người lao động nỗ lực phấn đấu, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công ty. Nhân Tháng Công nhân năm nay, công ty đã kịp thời biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động và công tác.

Những công nhân, người lao động giỏi sẽ là tấm gương lao động, sáng tạo, là điển hình về ý chí và nghị lực phấn đấu, đóng góp tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành tại các đơn vị. Vì thế, chúng tôi mong muốn các điển hình lao động giỏi này có sức lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể công nhân lao động, qua đó nhân rộng các tấm gương điển hình tiên tiến trong lực lượng công nhân, người lao động toàn công ty”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV: Thiết kế gói 23.000 tỷ đồng hỗ trợ người lao động khó khăn

PV |

Tại phiên chất vấn lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội sáng 6/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã tham gia giải trình một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn, vấn đề thu sai đối tượng của bảo hiểm xã hội...

Lương hưu - Nguồn thu nhập ổn định cho người lao động khi về già

PV |

Lương hưu được coi là nguồn thu nhập ổn định nhất giúp người lao động yên tâm dưỡng già, đảm bảo tốt hơn cuộc sống độc lập mà không phải phụ thuộc vào con cháu.

Lắng nghe tâm tư người lao động

Thanh Lê |

Lần đầu tiên, một cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) diễn ra ngay trong Tháng công nhân. Sau khi lắng nghe những tâm tư, ý kiến về chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động (NLĐ), lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tiếp thu, trả lời thỏa đáng.

Dịp Quốc khánh năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục

PV |

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trong 4 ngày liên tục.