Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu?

Việt Dũng |

Tại Hà Nội và một số tỉnh thành, các đơn vị Công an đang tiến hành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip lưu động cho người dân.

Theo luật sư Nguyễn Minh Long (Công ty Luật Dragon, Đoàn Luật sư Hà Nội), đề án cấp 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người đủ 14 tuổi trở lên do Bộ Công an thực hiện.

Để thực hiện đề án này, Công an các tỉnh thành đã ngừng cấp, đổi chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân mã vạch (9 số và 12 số).
 
 Người dân ở Hà Nội đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip lưu động. Ảnh: V.Dũng.

Theo luật sư Long, người dân có thể đến Công an cấp huyện hoặc Công an cấp tỉnh nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú để thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip.

Riêng đối với trường hợp cấp lại thẻ căn cước công dân do bị mất hoặc cấp đổi thẻ căn cước công dân do thẻ bị hư hỏng không sử dụng được; cấp đổi thẻ căn cước công dân khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi thì người dân có thể đến bất kỳ Công an cấp tỉnh nào nơi thuận tiện nhất để làm thủ tục.

Riêng tại Hà Nội, từ ngày 31.12.2020, Công an Hà Nội bắt đầu tiến hành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip lưu động cho người dân. Thành phố Hồ Chí Minh cấp từ ngày 1.1.2021.

Đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chip diễn ra từ ngày 1.1-1.7.2021.

Trong thời gian này, ngoài nhận hồ sơ tại trụ sở Công an các quận, huyện, thị xã tối thiểu 10 giờ/ngày. Công an sẽ thành lập các tổ lưu động để cấp căn cước công dân gắn chip tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và tại các địa bàn dân cư.

Theo đó, công dân có thể đến trụ sở cơ quan Công an nơi đang cư trú (tạm trú hoặc thường trú) để thực hiện cấp thẻ căn cước công dân gắn chip mà không nhất thiết phải về nơi đăng ký thường trú.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thủ tục để được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Theo quy định, người dân khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip theo 4 bước khá thuận tiện và nhanh chóng.

Triển khai cấp thể căn cước công dân cho người dân

Mai Trang – Quốc Nhật |

Những ngày đầu năm mới Tân Sửu, không khí làm việc tại các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục cho người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, tại Công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị vừa bắt đầu triển khai việc cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và tham gia đông đảo.

Đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân từ năm 2021

Anh Thư |

Công ty luật thông tin về thực hiện phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Thủ tục đổi căn cước công dân hết hạn mới nhất

Minh Hương |

Người dân cần chú ý thời hạn thẻ căn cước công dân và nhanh chóng đi đổi khi hết hạn.