Làm sạch bãi tắm Nhật Tân trước mùa du lịch biển

Nguyễn Vinh |

Bãi tắm Nhật Tân, xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) có diện tích 5 ha được Nhà nước đầu tư hạ tầng cơ sở như đường giao thông, điện chiếu sáng, mặt bằng với số vốn giai đoạn 1 là 20 tỉ đồng.

 

Sau gần 3 năm đưa vào sử dụng, bãi tắm thu hút mỗi năm hàng ngàn lượt du khách đến tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon do ngư dân trên địa bàn đánh bắt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của những đợt mưa lũ cuối năm 2020 nên tình trạng rác thải và đất cát bồi lấp bãi tắm khá nặng. Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng Đặng Quang Hải cho biết, UBND xã đang có kế hoạch chỉ đạo huy động các hội, đoàn thể, lực lượng đoàn viên thanh niên và học sinh trong xã cũng như hộ kinh doanh tại đây thu gom rác thải đưa về bãi rác tập trung của xã để xử lý.

Bãi tắm Nhật Tân vẫn còn nhiều rác thải cần phải xử lý- Ảnh: N.V
Bãi tắm Nhật Tân vẫn còn nhiều rác thải cần phải xử lý- Ảnh: N.V

Ngay sau đợt lũ, xã cũng đã cho máy móc san gạt một bước đất cát và rác thải nhưng do lượng cát và rác thải quá lớn nên chưa thể làm sạch cùng một lúc được. Chủ tịch UBND xã Triệu Lăng Đặng Quang Hải cam kết sẽ làm sạch bãi tắm Nhật Tân trước khi mùa du lịch biển tạo điều kiện tốt nhất cho du khách về nghỉ ngơi, tắm biển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vùng bãi ngang mở lối thoát nghèo

Trần Tuyền |

Nhiều năm trước, khi nhắc tên vùng biển bãi ngang là nhiều người lại mường tượng ngay đến sự vất vả, nghèo đói, khó phát triển. Nhưng nay, ngư dân bãi ngang đã biết chuyển đổi ngành nghề phù hợp với thời vụ để có thể ra khơi đánh bắt thủy sản quanh năm. Nhờ vậy, cuộc sống của họ khấm khá hơn, nhiều người giàu có và trở thành “chủ nợ” của ngân hàng.

Huyện đoàn Gio Linh ra quân làm sạch bãi biển

Trần Tuyền |

Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn, đồng thời khơi dậy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ trong giữ gìn vệ sinh môi trường biển, sáng nay 22/11/2020, Huyện đoàn Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” thu gom, xử lý rác thải dọc bờ biển trên địa bàn huyện.​

Cần sớm khôi phục và quy hoạch bền vững bãi tắm Gio Hải

Trần Tuyền |

Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của cơn bão số 8 và số 9 vừa qua gây sóng lớn, nước biển dâng cao làm một số bãi tắm trên địa bàn tỉnh bị xói lở. Trong đó, nghiêm trọng nhất là bãi tắm cộng đồng xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) bị xâm thực vào đất liền từ 25 - 30m, kéo dài khoảng 5,8 km từ Thôn 4 đến hết thôn Tân Hải, nhiều chòi quán bị đánh sập, tốc mái...

Quảng Trị: Sóng biển đánh tan hoang bãi tắm cộng đồng Gio Hải

Công Điền |

Do ảnh hưởng của bão số 9 nên vùng biển Quảng Trị có mưa to, gió lớn làm sóng biển dâng cao, đánh mạnh vào bờ gây sạt lở nghiêm trọng.