Làm tốt công tác chăm lo Tết cho các gia đình chính sách

Minh Trí |

Đã thành một nét đẹp văn hóa khi mỗi dịp Tết đến, Xuân về, công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Những món quà thắm đượm nghĩa tình là niềm động viên, góp phần giúp các gia đình đón Tết thêm ấm áp, ý nghĩa.

Mẹ VNAH Trần Thị Loan, thôn Phương An, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) năm nay đã qua gần 90 mùa Xuân. Mẹ có chồng và con đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhưng mẹ luôn tự hào vì điều đó. Mỗi dịp lễ, Tết, lãnh đạo chính quyền địa phương vẫn dành sự quan tâm đến mẹ, Đoàn thanh niên địa phương cũng có nhiều hoạt động như bữa cơm Mẹ VNAH, giúp mẹ dọn dẹp sân vườn, nhà cửa… đó là những món quà ý nghĩa, động viên mẹ bước sang mùa xuân mới ấm áp hơn. Bà Nguyễn Thị Lãm – con dâu mẹ VNAH Trần Thị Loan, thôn Phương An, xã Triệu Sơn, Triệu Phong cho biết: “Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến chế độ của mẹ VNAH, rồi Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng rất quan tâm đến mẹ; những dịp 27 tháng7, ngày lễ, đặc biệt là dịp Tết đến Xuân về; rồi xã đoàn cũng luôn luôn tổ chức những bữa cơm ấm tình lòng mẹ; đoàn viên thanh niên cũng tới chăm sóc mẹ; lãnh đạo huyện cũng có những phần quà, chi trả chế độ cho mẹ dịp lễ, Tết… ”

Đại diện đoàn thanh niên trao quà cho mẹ VNAH Trần Thị Loan
Đại diện đoàn thanh niên trao quà cho mẹ VNAH Trần Thị Loan

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị trao tặng hơn 30.000 suất quà của Chủ tịch nước đến người có công và gia đình chính sách trên địa bàn. Các đồng chí lãnh tỉnh cũng đã trực tiếp đến thăm, tặng quà và chúc Tết 18 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương cũng bố trí ngân sách để thăm, tặng quà các gia đình chính sách trong dịp này. Ông Hồ Đại Nam, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết thêm: “Trong những năm vừa qua, BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức trong hệ thống chính trị làm tốt công tác đến ơn đáp nghĩa. Các phong trào như:nhận phụng dưỡng mẹ VNAH, xây dựng nhà tình nghĩa, huy động sổ tiết kiệm tặng các đối tượng chính sách. Tỉnh đã huy động được nguồn lực trên 200 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nguồn lực XHH trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đời sống NCC. Đến nay, 99% gia đình người có công trên địa bàn đã có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình ở khu dân cư và không còn gia đình người có công  diện hộ nghèo, hộ cận nghèo…”

Bên cạnh đó, UBMTTQVN tỉnh cũng đã phối hợp với các cấp ngành, phát động chương trình “Tết vì người nghèo”; “Nối vòng tay nhân ái”… nhằm kêu gọi sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, có thêm nguồn kinh  phí để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và người nghèo…

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện tình cảm “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần tạo nên một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nữ giáo sư nghiên cứu vắcxin nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Bích Thủy |

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Thầy thuốc Nhân dân, Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Thị Phương Liên.

Công ty Cao su Việt Lào được tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới

PV |

Ngày 9/12, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào (gọi tắt là Công ty, thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam) cho biết, Công ty vừa được Chủ tịch nước ký Quyết định tặng thưởng danh hiệu “Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới.

Khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ

Lệ Như |

Ngày 29/11/2020, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ hy sinh trên địa bàn xã Triệu Ái.

Lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - Bến Tắt

Thế An - Biên Cương |

Ngày 23/9, tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn - Bến Tắt đã diễn ra lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng đại diện các sở, ban, ngành đã tham dự lễ tri ân.