Làm việc online là xu hướng mới hậu COVID-19

Thanh Mai |

Các công ty yêu cầu nhân viên họp nhiều hơn để bù đắp cho việc thiếu "không khí công sở", nhưng điều đó chỉ khiến họ thêm kiệt quệ về tinh thần.

Theo Guardian, khi các hạn chế bị dỡ bỏ, người lao động trên khắp thế giới đang đề nghị được duy trì sự tự chủ và linh động trong công việc.Sau đại dịch, nhân viên sẽ đề nghị công ty giải thích tại sao họ phải đến văn phòng.

Nhiều tổ chức vẫn lập luận rằng nhân viên cần trở lại văn phòng để tránh tình trạng mệt mỏi khi làm việc trực tuyến.Vấn đề chính là dù phần lớn nhân viên hiện làm việc tại nhà, chúng ta vẫn duy trì cách thức như khi ở văn phòng.

 

Về mặt thời gian, văn phòng thường quy định nhân viên làm từ 9-17h. Nhưng nhiều người không làm việc ở các xí nghiệp, nên việc tuân thủ giờ giấc cứng nhắc không thật sự cần thiết. Khi làm việc tại nhà, không có tín hiệu nào cho thấy ngày làm việc đã bắt đầu hoặc kết thúc. 

Về vấn đề nơi làm, chúng ta vẫn coi văn phòng là trụ sở chính dành cho công việc. Việc tới văn phòng là cần thiết khi chúng ta chưa có Internet và máy tính xách tay nhưng thời nay, công việc có thể được hoàn thành ở ngoài công ty.

Phương pháp làm việc, dù cho rằng việc gặp mặt trực tiếp là cách tốt nhất để hợp tác nhưng ngày công nghệ cho phép mọi người làm việc nhóm nhanh chóng, hiệu quả mà không cần gặp gỡ.

Chính việc lấy văn phòng làm trung tâm đang khiến người lao động chán nản. Sự mệt mỏi sẽ ngày càng gia tăng nếu các tổ chức không đánh giá lại cách hoạt động. Mọi người không muốn từ bỏ sự linh hoạt hiện tại, bởi nó giúp họ kiểm soát cuộc sống tốt hơn.

Hệ thống sẽ phải thay đổi để tương thích với tình hình mới. Các nhà quản lý cần thiết kế công việc dựa trên hành vi con người.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Nội vụ: Không được mặc quần bò khi làm việc tại công sở, phải mặc váy dài quá đầu gối

Thanh Mai |

Bộ Nội vụ khuyến khích nữ cán bộ mặc trang phục dân tộc vào các ngày lễ, tết hoặc các dịp đặc biệt của bộ này.

Một nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19, cả trụ sở ngừng làm việc

Đỗ Hưng |

Trụ sở làm việc của UBND quận 7 đã tạm thời dừng hoạt động do có nhân viên tại đây được xác định nghi nhiễm Covid-19.

Tỉnh ủy Quảng Trị làm việc với Tập đoàn BB Group

Nhơn Bốn |

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Tập đoàn BB Group để nghe báo cáo về các dự án đầu tư tại Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh. 

Một chiến sĩ công an mắc COVID-19, UBND quận Tân Phú tạm dừng làm việc

Kim Dung |

Sáng 7/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM, lãnh đạo quận Tân Phú cho biết hiện nay UBND quận Tân Phú đang tạm ngưng hoạt động để phục vụ công tác chống dịch do liên quan đến một ca Covid-19.