Lần đầu tổ chức sinh nhật cho học sinh vùng cao

Bảo Phú |

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) vừa qua, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Bên cạnh việc tổ chức đêm diễn cho các em giao lưu văn nghệ, nhà trường cũng đã lồng ghép chương trình tổ chức sinh nhật cho các em học sinh có ngày sinh trong tháng 11. Đây là lần đầu tiên các em học sinh ở vùng cao được tổ chức sinh nhật, điều này có ý nghĩa rất lớn, mang lại giá trị tinh thần, giúp các em có niềm tin để phấn đấu trong học tập. 

Các em học sinh vui vẻ trong lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật
Các em học sinh vui vẻ trong lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật 

Được biết, Trường TH&THCS Hướng Việt đóng chân trên địa bàn vùng biên giới và thuộc xã đặc biệt khó khăn nên nhà trường cũng gặp rất nhiều hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, từ cơ sở vật chất còn thiếu thốn đến trình độ dân trí, đời sống kinh tế của người dân còn thấp. Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng cán bộ giáo viên nơi đây đều hết sức quan tâm đến đời sống của các em học sinh. 

Thầy Nguyễn Văn Tý - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hướng Việt cho biết. “Học sinh đang theo học tại trường 100% đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, vì thế nên dù còn nhiều khó khăn nhưng thách thức lớn nhất đối với nhà trường là các em học sinh nghỉ học vào các vụ mùa rất nhiều. Việc tổ chức sinh nhật lần này là một trong những việc làm hết sức cần thiết, để giúp các em có động lực tới trường".

Thầy Nguyễn Văn Tý chia sẻ thêm, trong tương lai nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm đến đời sống các em học sinh, tích cực kêu gọi các em đến trường và sẽ phần đấu 100% học sinh đều được tới trường.

Bằng những tình cảm chân thành nhất và sự quan tâm kịp thời của nhà trường, cả thầy và trò Trường TH&THCS Hướng Việt, đã có một mùa hiến chương rất ý nghĩa. 

Một số hình ảnh trong buổi biễu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.