Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Ngọc Lan |

Trong những năm qua, ngoài việc chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) còn quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần, chế độ dinh dưỡng cho các bệnh nhân để họ yên tâm cả về thể chất lẫn tinh thần khi điều trị tại đây.

Cứ đều đặn vào các buổi sáng hằng ngày, những bát cháo nóng hổi, đảm bảo chất dinh dưỡng được Tổ công tác xã hội thuộc Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao đến tận tay các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Vào các ngày thứ 3, thứ 5 hằng tuần, các bệnh nhân được phát cơm ăn miễn phí.

Cùng với đó, hàng trăm suất quà thường xuyên được các tổ chức, cá nhân hảo tâm đến trao tặng, kịp thời động viên tinh thần các bệnh nhân. Bà Trần Thị Sau, ở xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải chia sẻ: “Hai ông bà tôi nằm điều trị ở đây cũng khá lâu rồi, con cái ở xa nên không có điều kiện để chăm sóc được. Nhưng nằm điều trị ở đây tôi thấy rất yên tâm và phấn khởi, được y, bác sĩ chăm lo chu đáo, buổi sáng có cháo ăn, buổi trưa có lúc có cơm, buổi chiều có lúc có cháo gà nữa, nên hai ông bà tôi yên tâm lắm”.

Nhiều bệnh nhân được chia sẻ, động viên bằng những suất quà từ thiện khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải - Ảnh: N.L
Nhiều bệnh nhân được chia sẻ, động viên bằng những suất quà từ thiện khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải - Ảnh: N.L

Được thành lập và đi vào hoạt động gần 5 năm nay, Tổ công tác xã hội trực thuộc Phòng Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải đã thực hiện có hiệu quả vai trò là cầu nối hỗ trợ, tư vấn và giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh. Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo thiết thực đến tinh thần của các bệnh nhân, Tổ công tác xã hội đã lan tỏa được tinh thần tương thân, tương ái, kết nối được nhiều nguồn hỗ trợ để chăm lo tinh thần, động viên các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trong năm 2022, Tổ công tác xã hội đã phát được hơn 85.000 suất cháo, hơn 50.000 suất cơm; trao quà và tiền mặt gần 100 triệu đồng; tiếp sức hỗ trợ cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, không có thẻ BHYT 20 triệu đồng. Riêng trong những tháng đầu năm 2023, đã tổ chức phát hơn 21.600 suất cháo, 5.200 suất cơm và các nhu yếu phẩm khác như: sữa, bánh mỳ… đến các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, Tổ công tác xã hội còn tích cực hỗ trợ công tác tiếp đón, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu tư vấn cho người bệnh về các dịch vụ khám, chữa bệnh; hỗ trợ thủ tục chuyển tuyến, xuất viện; tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục sức khỏe; giải thích các vấn đề về chính sách của BHYT, các giấy tờ thủ tục khám, chữa bệnh cho bệnh nhân; hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh. Đồng thời, định kỳ khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú, phân tích báo cáo kịp thời những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để có hướng khắc phục, cải tiến chất lượng phục vụ tại bệnh viện.

Chia sẻ về những hoạt động tích cực, hiệu quả của Tổ công tác xã hội trong thời gian qua, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải, bác sĩ CKI Lê Quang Tuyến cho biết: “Thời gian qua, Tổ công tác xã hội của bệnh viện đã thực hiện tốt công tác chăm lo sức khỏe, đảm bảo chất dinh dưỡng để động viên tinh thần cho các bệnh nhân yên tâm điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, Tổ còn phối hợp với các khoa lâm sàng, mạng lưới cộng tác viên ở các khoa để tư vấn và hỗ trợ kịp thời những trường hợp người bệnh nặng, người bệnh nghèo, đặc biệt khó khăn để kêu gọi giúp đỡ hoặc đề nghị hỗ trợ trong quỹ “Tiếp sức người bệnh” trong những trường hợp cần thiết”.

Những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn của Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải trong thời gian qua đã lan tỏa tình yêu thương, góp phần chia sẻ, động viên, tiếp thêm tình thương, nghị lực để các bệnh nhân yên tâm điều trị, chiến thắng mọi bệnh tật.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chương trình " Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023”

Đức Việt |

Thực hiện chủ trương của BanThường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị về tổ chức “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Quý Mão 2023, tối 3/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Sở LĐ, TB&XH; Đài Phát thanh - Truyền hình; Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Xuân Quý Mão năm 2023”.

Bệnh viện Triệu Hải trao giải Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022

Bội Nhiên |

Nhằm mục đích phát động và duy trì phong trào thi đua học tập nâng cao tay nghề trong bệnh viện, góp phần bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghề nghiệp trong chăm sóc người bệnh và rèn luyện kỹ năng thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) vừa tổ chức Hội thi Tay nghề Điều dưỡng- hộ sinh năm 2022. 

25 năm ngày Công nương Diana qua đời: Vẫn mãi là biểu tượng của sắc đẹp và lòng nhân ái

Thanh Mai |

Hàng năm, cứ đến ngày 31/8, những người yêu mến Công nương Diana vẫn cùng nhau tưởng nhớ và tri ân những di sản vĩ đại mà bà để lại.

Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi và giàu lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Chị Lê Thị Ý Nhi (sinh năm 1981), ở khu phố Đại Áng, phường Đông Lương, TP. Đông Hà nhiều năm qua được biết đến là một trong những cán bộ phụ nữ làm kinh tế giỏi của phường. Không chỉ vậy, chị còn là người giàu lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn.