Lao Bảo: Trao địa chỉ nhân đạo - Tiếp sức đến trường

Văn Sáu |

Ngày 08/12/2023, tại Trường Tiểu học số 2 Lao Bảo, Ban Chỉ đạo “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”  thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức trao 49 địa chỉ nhân đạo đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với truyền thống “tương thân tương ái” luôn là nét đẹp lâu đời của dân tộc ta, đã góp phần nuôi dưỡng nên sự đoàn kết, yêu thương, đùm bọc của mọi người trong xã hội để từ đó tạo nên động lực, niềm tin để cho mỗi người trong chúng ta hướng đến suy nghĩ và hành động tích cực góp phần làm cho cuộc sống này ngày càng ý nghĩa và nhân văn hơn.

 

Được biết, trong những năm qua nhiều đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp rất lớn cho cộng đồng như: Công ty TNHH –TM&DV Minh Tuấn DTT, Đồn BP Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo với Chương trình “Nâng bước em đến trường - Con nuôi Biên phòng”…

 
  

Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân thông qua UBND, UBMT, Hội Chữ thập đỏ, Hội khuyến học, các trường học… đã trao sổ BHXH tự nguyện, dành tặng hàng nghìn phần quà bằng tiền mặt và hiện vật cho người nghèo, người gặp khó khăn.

 

49 địa chỉ được trao hôm nay là 49 hoàn cảnh khác nhau, đang cần được mọi người chung tay giúp đỡ đã được các trường học nơi các em học tập rà soát, đề nghị; nhiều em trong số đó đã được nhận địa chỉ nhân đạo từ những năm trước, có một số địa chỉ mới được trao lần đầu. Mỗi địa chỉ nhân đạo được nhận với số tiền 1.500.000 đồng, tổng trị giá hơn 73 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi trao địa chỉ nhân đạo, bà Võ Thị Thúy – Phó Chủ tịch UBND – Trưởng ban chỉ đạo thị trấn Lao Bảo cho biết: “Chính những việc làm tốt đẹp này đã làm nên một hình ảnh Lao Bảo rất riêng, rất đặc biệt đó là một thị trấn năng động nhưng rất giàu tình người, tính cộng đồng thể hiện hết sức rõ nét và đó là niềm tự hào của chúng ta - những người đang sinh sống, làm việc và gắn bó nơi đây”.

 
  

Trao tặng mô hình sinh kế cho 105 hộ đoàn viên thanh niên nghèo, cận nghèo

Đức Việt |

Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, sáng nay 5/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình “Đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo” cho các hộ gia đình đoàn viên thanh niên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trên địa bàn huyện Đakrông.

Trao 180 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học

Ngọc Trang |

Ngày 1/12, tại TP. Đông Hà, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao 180 suất học bổng có tổng trị giá 130 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Trao 510 suất quà cho người dân khó khăn tại Hướng Hóa

Trúc Phương |

Ngày 25/11, tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), nhóm Những tấm lòng thiện nguyện thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao”, trao tặng nhiều suất cho người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo trên địa bàn.

Trao giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2023 và tuyên dương học sinh, sinh viên tốt năm học 2022 - 2023

Kăn Sương |

Chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 – 2023), sáng 17/11, tại TP. Đông Hà, Tỉnh đoàn tổ chức lễ trao Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” năm 2023 và tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.