Quảng Trị:

Lập chốt liên ngành kiểm tra, chặn dịch từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh

Q.H |

Ngày 11/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có công điện về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống COVID-19. Công điện ra đời trong bối cảnh tình hình COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận các ca nhập cảnh dương tính và ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể , UBND các huyện, thị xã, thành phố và toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh áp dụng các quy định về phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 18 giờ, ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Những địa bàn, khu vực áp dụng các biện pháp cao hơn thực hiện theo các văn bản riêng.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn Phường 3, thành phố Đông Hà - Ảnh: Q.H
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở khu vực phong tỏa tạm thời trên địa bàn Phường 3, thành phố Đông Hà - Ảnh: Q.H

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống COVID-19, có quyết sách chống dịch phù hợp với thực tiễn; phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, “chính quyền chỉ đạo, quân đội cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ”; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện  phòng, chống dịch theo tinh thần cấp trên kiểm tra cấp dưới: “Tỉnh kiểm tra huyện; huyện kiểm tra xã; xã kiểm tra thôn, bản; thôn, bản kiểm tra hộ gia đình theo tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà rừng đối tượng”.

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện phương án phòng, chống dịch bệnh phục vụ hoạt động bầu cử trong điều kiện mới. Sở Nội vụ có nhiệm vụ chủ trì phối hợp với các ngành liên quan chọn địa phương để thực hiện diễn tập bầu cử trong điều kiện có dịch.

Trong công điện, UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan. Trong đó, một số chỉ đạo cần lưu ý là Công an tỉnh tạm dừng làm căn cước công dân tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và có ca F1 trên địa bàn theo cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài 2 chốt kiểm tra liên ngành tại địa bàn huyện Hướng Hóa và Đakrông, triển khai ngay các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh tại phía Bắc, phía Nam tuyến Quốc lộ 1, trên tuyến đường Hồ Chí Minh và Ga Đông Hà. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế hoặc tạm dừng vận chuyển hành khách đến và đi các tỉnh, thành phố đang có dịch; tạm dừng vận chuyển hành khách giữa Quảng Trị và Đà Nẵng; vận chuyển hành khách nội tỉnh phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phân công lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo địa bàn phụ trách. Kích hoạt sở chỉ huy chống dịch đặt tại Văn phòng UBND tỉnh và kiện toàn tổ giúp việc ban chỉ đạo để kịp thời tham mưu công tác phòng, chống COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đà Nẵng xét nghiệm COVID-19 cho gần 1.100 người tham gia chống dịch

PV |

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 1.100 người, là lực lượng tham gia vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Sơn Trà.

"Các ổ dịch hiện tại có liên quan đến nhau, cơ bản đã được kiểm soát"

Thanh Mai |

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã phân tích và thấy rằng các ổ dịch có liên quan đến nhau, đã kiểm soát được.

Cơ sở y tế tuyến cuối chịu nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập cao

Lệ Hà |

Ngày 9.5, dịch COVID-19 đã lan ra 24 tỉnh thành và 2 bệnh viện trung ương với số ca mắc liên tục tăng. Các ca bệnh ghi nhận tại BV K và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiều nhất. Đánh giá tình hình dịch bệnh COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) lo lắng: “Đợt dịch này diễn biến phức tạp, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho các bệnh viện”.

Yêu cầu dừng sinh hoạt tôn giáo ở địa phương có dịch COVID-19

Chu Thanh Vân |

Yêu cầu được Giáo hội Phật giáo Việt Nam đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.