Lắp đặt 17 bể bơi theo hình thức xã hội hóa

Tú Linh |

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) Quảng Trị cho biết, từ việc khuyến khích thực hiện xã hội hóa các hoạt động phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh tại các nhà trường và địa phương, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có 17 bể bơi được lắp đặt để dạy bơi cho học sinh, trẻ em.


Các bể bơi được lắp đặt trong nhà trường và tại các khu dân cư ở thành phố Đông Hà, các huyện Hướng Hóa, Vĩnh Linh, Hải Lăng… Phong trào cho trẻ em, học sinh học bơi cũng đang được các nhà trường và phụ huynh quan tâm.

Được biết, từ năm 2017 đến nay, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Tổ chức Swim Việt Nam thực hiện chương trình phổ cập bơi an toàn, giáo dục phòng, chống đuối nước trẻ em và nâng cao năng lực dạy bơi cho đội ngũ giáo viên thể dục trong toàn tỉnh. Có 100% giáo viên thể dục và tổng phụ trách đội của 154 trường tiểu học và 54 giáo viên cốt cán bậc THCS và THPT được tập huấn chương trình này.
Tập huấn kỹ năng dạy bơi và an toàn dưới nước cho đội ngũ giáo viên thể dục ở thành phố Đông Hà - Ảnh: GDTRH
Tập huấn kỹ năng dạy bơi và an toàn dưới nước cho đội ngũ giáo viên thể dục ở thành phố Đông Hà - Ảnh: GDTRH

Để phòng chống đuối nước, trong 2 năm học 2019-2020 và 2020-2021, Sở GD&ĐT đã đưa nội dung giáo dục kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước vào chủ đề của năm học. Theo Sở GD&ĐT, trong điều kiện nguồn ngân sách còn khó khăn, việc các nhà trường tăng cường công tác xã hội hóa từ các nguồn lực cá nhân, tổ chức chung tay thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước trong học sinh, trẻ em là việc làm cần thiết, hiệu quả và thiết thực.

Dự kiến trong tháng 6/2021, sở sẽ đăng cai tổ chức lễ phát động phong trào học bơi an toàn và phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh năm 2021 và hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp phòng, chống đuối nước trẻ em, học sinh cấp quốc gia từ năm 2016 đến nay.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Check-in sang chảnh tại 5 bể bơi độc đáo nhất Việt Nam

PV |

Năm hồ bơi sang chảnh tại các địa điểm du lịch nổi tiếng dưới đây sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ lỡ.

Thầy giáo ngăn kênh thủy lợi dạy bơi miễn phí cho học sinh

Thục Quyên |

Sinh ra ở vùng “rốn lũ” của huyện Hải Lăng, từng chứng kiến nỗi đau của nhiều gia đình mất con vì đuối nước, thầy Nguyễn Viết Tước, giáo viên thể dục tại Trường Tiểu học và THCS Hải Vĩnh, xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã nảy ra ý tưởng mở lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh. Từ ý tưởng này, suốt 8 năm qua, cứ vào mùa hè, thầy Tước lại ngăn kênh thủy lợi, miệt mài dạy bơi cho cả ngàn em học sinh.

Bơi cả dòng sông

Yên Mã Sơn |

Nắng đầu mùa làm cho dãy quán bên đường như khô đanh lại. Những tấm bạt che tạm cứ vươn xa ra khỏi vỉa hè như cố che cái nắng oi ả cho gia chủ của mình khiến con đường nhỏ lại, lụp xụp chứ không thoáng đãng như mùa đông.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước

Võ Thế Hưng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 27,5km bờ biển trãi dài trên 3 xã: Vĩnh Thái, Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng và hệ thống sông, suối, ao hồ, đầm phá phân bố trên trên địa bàn toàn huyện nên tình trạng đuối nước ở trẻ em luôn là một vấn đề nhức nhối.