Lên phương án cấp nước sinh hoạt luân phiên cho TP. Đông Hà

Lê An |

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị, sáng nay 10/7/2020, Công ty đã gửi thông báo đến toàn bộ hơn 29.000 khách hàng của Công ty trên địa bàn TP. Đông Hà về phương án cấp nước luân phiên trên địa bàn thành phố.

 

Cụ thể, do ảnh hưởng của nắng hạn gay gắt, từ ngày 8/7/2020 mực nước trên sông Vĩnh Phước tại Trạm bơm 1 Vĩnh Phước, nơi cung cấp nước cho 2/3 hộ dân trên địa bàn TP. Đông Hà đã xuống dưới mực nước chết. Mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo xả nước từ kênh chính hồ chứa nước Ái Tử xuống sông Vĩnh Phước với lưu lượng hơn 20.000 m3/ngày đêm nhưng mực nước dâng trên sông Vĩnh Phước vẫn không đáng kể. Trước tình hình đó, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị đã nối thêm ống hút mềm để tận dụng mực nước còn lại trên sông Vĩnh Phước, tuy nhiên với mực nước giảm hơn 10 cm/ngày đêm như hiện nay thì dự báo trong những ngày tới Trạm bơm 1 Vĩnh Phước sẽ phải dừng hoạt động. Để đảm bảo nhu cầu nước sinh hoạt cho các hộ dân trên địa bàn TP. Đông Hà, Công ty cổ phần Nước sạch đã thông báo đến từng hộ dân về phương án cấp nước luân phiên trên toàn hệ thống cấp nước TP. Đông Hà bắt đầu từ ngày mai 11/7/2020.

 
 Mực nước tại Trạm bơm 1 Vĩnh Phước đã xuống dưới mực nước chết nhiều ngày nay​- Ảnh: L.A
 
 Sông Vĩnh Phước nơi cung cấp nước sinh hoạt cho 2/3 hộ dân TP. Đông Hà chỉ còn 1 lạch nhỏ như thế này- Ảnh: L.A

 Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị Lê Thành Ty cho biết, nếu trong những ngày tới không có mưa và lượng nước xả từ hồ Ái Tử vẫn không tăng thêm thì phương cán cấp nước luân phiên cũng chỉ cầm cự được khoảng 15 ngày. Theo ông Ty, mặc dù từ ngày 3/7/2020 UBND tỉnh đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và Khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị xả nước từ hồ Ái Tử qua tuyến kênh N1để bổ sung cho Trạm bơm 1 Vĩnh Phước nhưng do các trạm bơm nông nghiệp trên tuyến kênh vẫn hoạt động nên lưu lượng nước về sông Vĩnh Phước vẫn rất thấp. “Để đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn TP. Đông Hà, Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Trị đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị tăng lưu lượng nước xả qua tuyến kênh N1, lưu lượng bổ sung đảm bảo tại điểm lấy nước của Trạm bơm 1 Vĩnh Phước là 20.000 m3/ngày đêm để để đảm bảo nguồn nước cho Trạm bơm hoạt động. Đồng thời, cùng với phương án cấp nước luân phiên, Công ty cũng đã xây dựng phương án cấp nước cấp nước bằng xe bồn từ Nhà máy nước thị xã Quảng Trị và Nhà máy nước Cam Lộ cho các cơ sở trọng yếu trên địa bàn TP. Đông Hà như bệnh viện, trường học, cơ quan hành chính trọng yếu với mức 500 m3/ngày và các điểm cấp nước tập trung với mức 800 m3/ngày”, ông Ty cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Tập huấn kỹ thuật nuôi thủy đặc sản

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị vừa triển khai lớp tập huấn kỹ thuật nuôi một số đối tượng thủy sản đặc sản cho đội ngũ Khuyến nông viên, và nông dân chủ chốt.

Quảng Trị: Xả nước hồ thuỷ lợi để “cứu” nước sinh hoạt cho người dân

Tiến Nhất |

Ngày 3/7, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã phát lệnh mở van xả nước, điều tiết nước từ kênh N1 hồ thủy lợi Ái Tử (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) bổ sung nước cho sông Vĩnh Phước đang bị ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài.

Quảng Trị cần nâng cao cảnh giác trước nguy cơ cháy rừng mùa nắng nóng

Tiến Nhất |

Ngày 1/7, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn đã đi kiểm tra công tác bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Cách phòng tránh bị bỏng da khi trời nắng cháy

Hà Dũng |

Mùa hè năm nay miền Bắc Bộ, Trung Bộ đã trải qua nhiều đợt nắng nóng với nền nhiệt độ lên cao tới 39-40 độ C. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cơ thể bên trong thì giữ cho làn da khỏe mạnh, tránh bị bỏng, cháy nắng cũng vô cùng quan trọng.