Lở đất tại Quảng Trị: Lực lượng cứu hộ tại chỗ đã tiếp cận hiện trường

Nguyên Lý |

Đường vào xã Hướng Phùng đã bị chia cắt do sạt lở đất ở nhiều vị trí, nên không thể huy động máy móc tìm kiếm những người nghi bị mất tích do sạt lở đất gây ra.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Hồ Văn Khưn, Bí thư Đảng ủy xã Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cho biết khoảng 6 gờ 30 phút ngày 18/10, lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở đất đặc biệt nghiệm trọng tại thôn Cộp thuộc địa bàn xã, xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng cùng ngày.
 
 Hiên trường vụ lở đất ở Đoàn Kinh tế phòng quốc 337 ở Hướng Phùng, Hướng Hoá

Lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương với khoảng 20 người gồm công an, dân quân, cán bộ và người dân.

Tại hiện trường vụ sạt lở đang có mưa to và sương mù dày đặc. Đường vào xã Hướng Phùng đã bị chia cắt do sạt lở đất ở nhiều vị trí, nên không thể huy động máy móc tìm kiếm những người nghi bị mất tích do sạt lở đất gây ra.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tại chỗ đã và đang dùng cuốc, xẻng đào bới đất với hy vọng cứu được người nghi bị sạt lở đất vùi lấp.

[Quảng Trị: Sạt lở đất khiến 2 người chết, nghi còn 4 người mất tích]

Rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì cuộc họp khẩn với các ngành, để bàn phương án triển khai công tác ứng cứu khẩn cấp đối với các vùng bị ngập lụt và sạt lở núi. Thông tin ban đầu, ở vùng miền núi tỉnh Quảng Trị vừa xảy một vụ sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng. Theo lực lượng chức năng, có khả năng nhiều người bị vùi lấp trong vụ sạt ở đất này.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chỉ đạo, thành lập ngay Sở chỉ huy tiền phương tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng trực tiếp chỉ huy, cùng Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến, chỉ đạo xử lý các tình huống cần ứng cứu khẩn cấp.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn. Lực lượng Biên phòng, chỉ đạo các đơn vị ứng cứu các sự cố sạt lở đất.

Các lực lượng hậu cần trong tư thế sẵn sàng phục vụ trên các mặt trận. Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát hành Công điện hỏa tốc của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước diễn biến khó lường của mưa lũ.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị: Thêm 72.530 khách hàng mất điện do nước lũ dâng trở lại

Hữu Phúc |

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã chủ động tạm ngưng cấp điện thêm 72.530 khách hàng so với 3.876 khách hàng đến 14h00 ngày 16.10 chưa khôi phục cấp điện trở lại do mưa lũ đợt trước.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm và trao quà cho người dân vùng lũ Quảng Trị

Tiến Nhất |

Chiều ngày 16/10, đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà cho người dân và kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã lắng nghe đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, tóm tắt một số công tác triển khai ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ, cũng như những thiệt hại mà địa phương gánh chịu.

Tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi-thủy điện Quảng Trị

Mai Trang - BT |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo gửi đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị.

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

An Nhiên |

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.