Lợi ích bất ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày

Bạch Cúc |

Uống nước chanh không chỉ giúp bù nước mà còn cung cấp lượng vitamin C cao giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Giữ làn da trẻ hơn

Khi uống nước chanh mỗi ngày, bạn đã thêm nước vào thói quen chăm sóc da của bạn. Da được bổ sung nước trông mịn màng và căng hơn, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Khi được cung cấp đủ nước, cơ thể bạn cũng có nhiều cơ hội để thải độc tố qua mồ hôi.

Bổ sung đủ vitamin

Bổ sung vitamin C sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và huyết áp cao. Dưỡng chất này tốt cho làn da, ngăn ngừa lão hóa. Uống nước chanh là cách nhanh chóng bổ sung nguồn vitamin C tự nhiên.

Vitamin C là chất chống ôxy hóa quan trọng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cơ thể con người không thể tự tổng hợp được vitamin C mà phải thông qua thực phẩm hàng ngày.

Uống nước chanh mang lại những lợi ích bất ngờ cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C
Uống nước chanh mang lại những lợi ích bất ngờ cho cơ thể. Ảnh minh họa. Đồ họa: B.C

Tốt cho tiêu hoá

Khi bị đầy hơi, đau bụng, một cốc nước ấm pha với chanh giúp giảm cơn đau và cải thiện quá trình tiêu hoá.

Ngăn ngừa mụn

Uống nước chanh thường xuyên có thể giúp chữa lành làn da của bạn từ bên trong. Điều này không có nghĩa là mụn trứng cá, mụn đầu đen và các khuyết điểm khác trên da sẽ hoàn toàn biến mất.

Hơi thở tươi mát hơn

Nước chanh có thể mang đến cho bạn một hơi thở thơm mát, bởi vì mùi đặc trưng của chanh có thể trung hòa các mùi khác. Chanh cũng góp phần kích thích sản xuất nước bọt giúp làm sạch miệng.

Ngăn ngừa sỏi thận

Hầu hết sỏi thận về cơ bản là do tích tụ canxi và bạn có thể giảm nguy cơ hình thành một viên sỏi bằng cách bổ sung nhiều axit citric trong chế độ ăn uống của mình.

Tăng cường miễn dịch

Chanh chứa nhiều vitamin C và do đó có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa hay thậm chí chống lại bệnh tật.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

9 lợi ích tuyệt vời của hạt mít mà bạn có thể chưa biết

Ánh Nhiên |

Chúng ta biết rằng, mít là một trong những loại trái cây lớn nhất trên thế giới, nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là hạt của chúng rất giàu thiamin, riboflavin giúp biến thức ăn thành năng lượng và giữ cho đôi mắt, da, tóc và sức khỏe của bạn luôn được khỏe mạnh.

Lợi ích sức khỏe của việc dậy sớm

CTV Ngọc Diệp |

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng người dậy sớm mới là người tận hưởng sức khỏe, hạnh phúc, sự minh mẫn và vô số lợi ích khác.

Lợi dụng là cán bộ sở, lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Lê Phi Long |

Ngày 29.4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa đấu tranh thành công chuyên án và bắt giữ đối tượng là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

15 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ hàng ngày

Minh Thư |

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Đặc biệt, đi bộ còn giúp bạn giảm cân, giảm huyết áp.