Lớp học yêu thương - Lan tỏa nghĩa cử cao đẹp

Bảo Phú |

Ngay sau khi khai giảng, lớp học đã nhận được đông đảo sự quan tâm của quý bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa. 

Ngày 05/7, Ban Chấp hành Huyện đoàn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khai giảng “lớp học yêu thương bồi dưỡng kỹ năng và Tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn toàn huyện.

Ngay sau khi khai giảng, lớp học đã nhận được sự quan tâm đông đảo của quý bậc phụ huynh và các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Qua đó thấy được rằng, lớp học lần này đã tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa tình yêu thương, nghĩa cử cao đẹp của BCH Huyện đoàn Hướng Hóa đến với các em thiếu nhi ở các vùng sâu vùng xa, và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc bởi đã tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm chăm lo đời sống cho các em thiếu nhi, tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè. Giúp các em ở vùng sâu vùng xa, có điều kiện tiếp cận với các kĩ năng sống và tiếng Anh giao tiếp cơ bản.

Bằng trái tim yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao của các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên... đã mang lại cho lớp học yêu thương một không khí vui tươi, nhộn nhịp và tràn đầy hạnh phúc. Điều này đã thể hiện rõ trên khuôn mặt của các em thiếu nhi khi lần đầu tiên được tiếp cận với những kiến thức mới.

Dưới đây là một số hình ảnh của những lớp học yêu thương trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện Hướng Hoá:  

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hướng Hóa: Trao 55 con dê giống cho hộ nghèo

Bích Liên |

Chương trình vùng Hướng Hóa (Quảng Trị) thuộc Dự án Tầm nhìn Thế giới vừa tổ chức trao 55 con dê giống, trị giá hơn 209 triệu đồng cho 55 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nằm trong nhóm phát triển sinh kế trên địa bàn 3 xã Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Linh.

Đa dạng hóa các hoạt động hè dành cho thanh thiếu nhi ở Hải Lăng

Ngọc Trang |

Nhằm giúp thanh thiếu nhi có một mùa hè vui khỏe, an toàn, lành mạnh và thật sự bổ ích, Huyện đoàn Hải Lăng (Quảng Trị) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn tham gia.

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2022” trong tuổi trẻ Công an tỉnh

Anh Tuấn |

Trong 2 ngày 2, 3/7, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Trị  phối hợp với Huyện đoàn Hướng Hóa tổ chức “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022” tại xã Xy.  

Người mẹ nghèo nuôi 4 đứa con tật bệnh

Khánh Hà |

Chị Lê Thị Ngọc Thanh (sinh năm 1978) làm nghề mót củi, hái rau rừng để bán, nuôi 4 đứa con tật bệnh đang sống trong căn nhà tình thương ở Khu phố 9, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Những đứa con của chị lần lượt bị những căn bệnh kỳ lạ: hệ vận động yếu dần đến mức không thể đi đứng được và lên cơn động kinh, run rẩy toàn thân, ngất xỉu, lên cơn hen khó thở...