Lương của chồng sẽ chuyển vào tài khoản của vợ khi nào?

Mạnh Hùng |

Vợ chồng tôi mới cưới và thống nhất tôi sẽ giữ tiền lương của chồng. Vậy tôi có thể nhận tiền lương của chồng khi nào?

Trên đây là câu hỏi bạn đọc có email maitinhyeuxx@xx gửi đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động nhờ tư vấn.

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 94 Bộ luật lao động 2019 (có hiệu lực từ ngày 01.01.2021), cụ thể: “Người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Căn cứ vào quy định này thì người vợ có thể nhận lương thay chồng hàng tháng nếu chồng có ủy quyền hợp pháp cho người vợ.

Hoặc trong trường hợp người chồng vì lý do đột xuất nào đó ví dụ như bị ốm nặng, có việc gấp, công tác xa... không thể nhận lương trực tiếp thì có thể ủy quyền cho vợ nhận thay tiền lương cho mình.

Trường hợp này, người chồng nên thông báo để công ty biết và đăng ký số tài khoản của vợ để công ty trả lương (nếu công ty chuyển lương qua tài khoản)

Tư vấn pháp luật

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.

Việt Nam nhập khẩu gạo từ Ấn Độ không phải do thiếu lương thực

Lâm Phan |

Theo Cục trưởng Cục Trồng trọt: Đến thời điểm này, Việt Nam vẫn đang dư thừa lương thực, đủ sức phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chế biến.

Kiến nghị tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7 hàng năm

Thanh Mai |

Tổng liên đoàn lao động Việt Nam sẽ tiếp tục kiến nghị điều chỉnh nâng lương tối thiểu vùng năm 2021 từ ngày 1/7 năm nay.

Thực hư về thông tin lương chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ

Thanh Mai |

Nếu người lao động (NLĐ) không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động (NSDLĐ) có thể trả lương cho người được NLĐ ủy quyền hợp pháp.