Lưu ý gì khi lái xe đường dài một mình?

Phương Duy |

Nếu bạn phải lái xe một mình trong một chuyến đi dài, hãy lưu ý một vài điểm dưới đây để đảm bảo có một chuyến đi an toàn.

Kiểm tra xe thật kỹ

Động cơ, áp suất lốp, nhiên liệu, phanh và đèn xe là những bộ phận mà tài xế cần kiểm tra kỹ trước khi cho xe di chuyển trên một chặng đường dài, tránh trường hợp xe bị trục trặc tại một nơi hoang vắng, không gọi được cứu hộ.

Trước mỗi chuyến hành trình dài, lái xe cần kiểm tra chiếc xe thật kĩ càng. Ảnh: Cartimes
Trước mỗi chuyến hành trình dài, lái xe cần kiểm tra chiếc xe thật kĩ càng. Ảnh: Cartimes

Nghỉ ngơi hợp lý

Nếu tài xế không được nghỉ ngơi, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mệt mỏi, gây nguy hiểm đến tính mạng khi điều khiển xe và nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông xung quanh.

Dụng cụ sơ cứu

Đau đầu, đau bụng là những trường hợp rất dễ gặp trong quá trình lái xe đường dài. Vậy nên, tài xế cần chuẩn bị thuốc để chống đau bụng, đau đầu, buồn nôn, kể cả băng gạc khi lái xe đường dài một mình.

Theo dõi dự báo thời tiết

Trước khi bắt đầu chuyến đi xa, nên xem dự báo thời tiết để chuyến đi được trọn vẹn nhất. Nhờ vào việc biết trước tình hình thời tiết, lái xe sẽ phần nào lường trước được những vấn đề phải đối mặt trên đường để có thể chuẩn bị tốt nhất.

Bạn nên nghỉ ngơi thật tốt trước khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân. Trong trường hợp cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ khi đang lái xe, đừng mạo hiểm lái xe tiếp. Hãy đỗ xe ở bên đường và chợp mắt một chút để tái tạo lại năng lượng của mình.

Trong trường hợp mưa lớn hoặc bão, nên hoãn chuyến đi lại và chuyển sang một ngày khác, trừ khi đó là trường hợp khẩn cấp và rất nguy hiểm.

Chuẩn bị thức ăn, đồ uống và quần áo

Di chuyển trong thời gian dài có thể sẽ khiến lái xe cảm thấy đói bụng hoặc khát. Để tránh trường hợp này, nên chuẩn bị một chút đồ ăn nhẹ và đồ uống sẵn trên xe.

Bên cạnh đó, lái xe trong thời gian dài có thể khiến lái xe đổ mồ hôi nên có thể mang theo một quần áo để thay. Điều này sẽ giúp thoải mái trong suốt hành trình.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Bộ Công an đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, quy định nếu được thực thi có thể gây ra tranh cãi giữa người lái xe và lực lượng chức năng.

Cấm cán bộ, công chức ăn thịt động vật rừng và chim hoang dã

Diệu Anh |

Sở NN&PTNT Ninh Bình vừa có văn bản nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh sử dụng thực phẩm, sản phẩm có nguồn gốc từ động vật rừng và các loài chim hoang dã.

6 bài tập giúp giảm nguy cơ mắc bệnh giãn tĩnh mạch

Anh Ngọc |

Giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở những người làm công việc đi lại nhiều, đứng lâu... Bệnh được xếp vào nhóm bệnh mãn tính, xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh nhiều hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất tính thẩm mỹ. Dưới đây sẽ là 7 bài tập giúp hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch mà Brightside tổng hợp và giới thiệu.

Hơn 1,4 tỷ đồng nâng cao năng lực phòng ngừa Covid-19 cho người Bru–Vân Kiều

Công Điền |

Dự án triển khai tại 2 xã miền núi Quảng Trị với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức SCI.