Mâm cỗ cúng Tết Đoan ngọ với những món ăn truyền thống

Thanh Mai |

Tết Đoan Ngọ 5/5 Âm lịch hay còn được gọi theo tên dân gian là Tết giết sâu bọ.

Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là Tết Đoan Dương được coi là ngày lễ trọng đại trong năm diễn ra vào mùng 5/5 âm lịch. Ở Việt Nam, dân gian còn gọi là Tết diệt sâu bọ - ngày phát động tiêu diệt sâu bọ gây hại mùa màng và những sâu bọ không tốt cho cơ thể. 

Mâm cúng Tết Đoan ngọ thường bao gồm: hương, hoa, vàng mã, nước, rượu nếp, các loại hoa quả bánh trái có vị chua, cay, nóng. Trong đó, không thể thiếu món bánh tro, bánh ú, cơm rượu nếp, xôi, chè. Tuy nhiên tùy vào từng vùng miền sẽ có các loại hoa quả, bánh trái khác nhau.

Một số mâm cỗ cúng Tết Đoan ngọ đầy đủ món ăn truyền thống:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Tết Đoan Ngọ và 3 điều cần lưu ý

Thanh Hương |

Các bà nội trợ nên đặc biệt lưu ý 3 điều dưới đây trước khi chuẩn bị cúng lễ Tết Đoan Ngọ.

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 gồm có những gì?

Thanh Mai |

Tùy vào điều kiện của mỗi gia đình mà có thể chuẩn bị giản dị hơn nhưng cũng cần bày biện một cách tươm tất để thể hiện lòng thành.

Kinh nghiệm phòng dịch ngày xưa qua trưng bày về Tết Đoan Ngọ

Minh Thu |

Ông Trần Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội, cho biết trưng bày giới thiệu kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh trong dân gian như giết sâu bọ, xông lá thơm, nhuộm móng tay...

Tết Thiếu nhi 1/6: Cách chọn quà tặng phù hợp theo từng lứa tuổi

Vân Anh |

Chọn quà tặng đúng với lứa tuổi của con sẽ giúp bé hào hứng khám phá và tương tác với món đồ hiệu quả nhất. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để chọn món quà tặng phù hợp nhất với bé trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6 năm nay.