Mang lại nhiều niềm vui cho người lao động trong dịp Tết

Thanh Lê |

Nhằm đảm bảo cho tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có Tết, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trong đó, đặc biệt quan tâm đến những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đón tết Nguyên đán sum vầy.

Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có kế hoạch cụ thể nhằm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu; chỉ đạo các ngành, địa phương tập trung nguồn lực để hỗ trợ cho đoàn viên. Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức ở tất cả các ngành, địa phương theo hướng giảm các hoạt động khánh tiết để tiết kiệm chi phí, dành nhiều phần quà hơn cho NLĐ. Đồng thời hỗ trợ, khuyến khích công đoàn cơ sở (CĐCS) các doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy” ngay tại cơ sở với mục tiêu tất cả đoàn viên và NLĐ đều có Tết; tăng cường giám sát thực hiện chế độ lương, thưởng trong dịp Tết. Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của công đoàn cấp trên, những ngày qua, Công đoàn ngành Công thương đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo Tết cho lao động khó khăn.
 
 Niềm vui của đoàn viên, người lao động ở huyện Cam Lộ tại Chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ huyện Cam Lộ tổ chức - Ảnh: T.L​

Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Tết Nguyên đán Tân Sửu đến trong điều kiện đời sống, việc làm của đoàn viên, NLĐ trong ngành gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Do vậy, công đoàn ngành đã huy động mọi nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên khó khăn. Đã hỗ trợ 390 suất quà trị giá 350 triệu đồng, xây dựng 2 “Mái ấm công đoàn” trị giá 80 triệu đồng cho lao động khó khăn. Với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021 được công đoàn ngành triển khai từ rất sớm, các CĐCS đồng loạt hưởng ứng, tổ chức rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà, liên hoan tất niên, vui chơi có thưởng, giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó, nhiều CĐCS tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ, phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt các chế độ, chính sách, lương, thưởng Tết... Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” năm 2021, Công đoàn ngành Công thương đã tặng 200 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong toàn ngành”.

Năm 2020, dịch bệnh và thiên tai đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động, do vậy việc làm, thu nhập của NLĐ cũng bị ảnh hưởng. Việc doanh nghiệp, tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho NLĐ là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đối với anh Ngô Đức Phong, công nhân Công ty TNHH Thương mại số 1 - Đoàn Luyến, sự quan tâm kịp thời của tổ chức công đoàn là nguồn động viên lớn để anh vượt qua bệnh tật, tích cực lao động sản xuất. Vốn là một công nhân có sức khỏe tốt, chăm chỉ lao động nhưng thời gian gần đây, anh Phong mắc bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. “Ngay những lúc khó khăn nhất, tôi đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của doanh nghiệp và công đoàn, những món quà bằng cả tiền và hiện vật đã giúp tôi từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, tôi rất xúc động vì được tham gia Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” và tận tay nhận những món quà ý nghĩa từ công đoàn trao tặng. Chính sự động viên kịp thời này sẽ giúp gia đình tôi đón Tết ấm áp, đủ đầy hơn”, anh Phong cho biết.

Không chỉ thực hiện tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NLĐ, cứ mỗi dịp Tết đến, CĐCS Công ty TNHH Thương mại số 1 - Đoàn Luyến còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về NLĐ, nhất là những đoàn viên khó khăn. Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Thương mại số 1- Đoàn Luyến Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Với 250 đoàn viên, để ai cũng có Tết, hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên luôn tổ chức công đoàn quan tâm thực hiện tốt, ngày càng quy mô, thiết thực. Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động giúp đỡ NLĐ như trao quà hỗ trợ, thăm hỏi, động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tổng kết, tất niên nhân dịp cuối năm”.

Đến tham gia Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” do Công đoàn ngành Công thương tổ chức từ rất sớm, chị Tạ Thị Hiệp, đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần May Quảng Trị phấn khởi cho hay: “Với bản thân tôi, tổ chức công đoàn chính là mái nhà chung ấm áp, đồng thời cũng là nơi mà những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi nhận được sự đùm bọc, sẻ chia. Những món quà thiết thực đã đến kịp thời với gia đình tôi giữa thiên tai, dịch bệnh hay khi Tết đến xuân về chính là động lực để NLĐ yên tâm, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Cùng với doanh nghiệp, LĐLĐ các địa phương trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ. Đơn cử như LĐLĐ các huyện Gio Linh, Cam Lộ và thành phố Đông Hà đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” và trao hàng trăm suất quà Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Hằng năm, Chương trình “Tết sum vầy” chính là điểm hẹn của những tấm lòng nhân ái trong mùa xuân, là dịp để tổ chức công đoàn, lãnh đạo các cơ quan và doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm chăm lo tới đời sống CNVCLĐ. Giúp những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn phấn khởi, yên tâm sản xuất, nâng cao năng suất lao động. Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, tin tưởng rằng với sự quan tâm cùng với những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh sẽ được đón Tết trọn vẹn, ấm áp hơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nông dân hăng hái lao động sản xuất góp sức đưa tỉnh Quảng Trị phát triển

PV |

* TRẦN VĂN BẾN, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII xác định mục tiêu: “Phấn đấu đến năm 2025 Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao và năm 2030 thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước”. Kỳ vọng và tin tưởng vào những đổi thay trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp sức đưa tỉnh nhà phát triển.

Quảng Trị: Nhiều lao động, viên chức ngành du lịch vẫn chưa thể trở lại làm việc

Tiến Nhất |

Năm 2020, dịch Covid-19 khiến khách tham quan các điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giảm sút, nguồn thu từ bán vé các điểm di tích của Trung tâm quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh này chỉ đạt 30% so với năm 2019.

Nữ giáo sư nghiên cứu vắcxin nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Bích Thủy |

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Thầy thuốc Nhân dân, Giáo sư, Tiến sỹ Huỳnh Thị Phương Liên.

Chương trình “Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” cho công nhân, lao động

Lệ Như |

Ngày 20/1/2021, tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành Công thương tổ chức Chương trình "Tết sum vầy- Kết nối yêu thương” năm 2021 cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự chương trình.