Mang Tết ấm đến với người nghèo

Bảo Bình |

Thực hiện kế hoạch của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022”, những ngày cận tết Nguyên đán này, BHXH tỉnh Quảng Trị đã trao nhiều phần quà có ý nghĩa, thiết thực nhằm kịp thời động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà vì tai nạn giao thông, ông Hà Văn Phối, ở thôn Kim Đâu, xã Thanh An, huyện Cam Lộ rất xúc động khi nhận được món quà hỗ trợ của BHXH tỉnh trao tặng. Tết Nguyên đán đang cận kề, ông càng thêm nhiều nỗi lo nên những món quà như thế này là sự quan tâm, động viên rất lớn đối ông. “Gia đình tôi neo người, có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập của hai vợ chồng rất ít ỏi. Tôi rất cảm ơn BHXH tỉnh đã tặng quà hỗ trợ, động viên tôi điều trị để sớm khỏe mạnh, về nhà đón Tết với gia đình”, ông Phối chia sẻ.

Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà - Ảnh: B.B
Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà - Ảnh: B.B

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà, lãnh đạo BHXH tỉnh đã trao tặng 15 suất quà cho những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây. BHXH các huyện, thị xã đã trao tặng 40 suất quà cho các bệnh nhân BHYT đang điều trị tại trung tâm y tế các huyện, thị xã. Tại huyện Hướng Hóa, BHXH tỉnh tặng 20 thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021; người thuộc hộ cận nghèo chưa tham gia BHXH, BHYT. Tổng giá trị của quà tặng và thẻ BHYT gần 35 triệu đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022” do BHXH Việt Nam phát động. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của những người làm công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có được niềm vui ấm áp trong dịp Tết đến, xuân về. Tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng những phần quà mang lại ý nghĩa tinh thần to lớn, giúp cho các bệnh nhân đang mắc các căn bệnh nan y có thêm niềm tin và động lực để chữa bệnh.

Nguồn kinh phí tặng thẻ BHYT và các phần quà trong chương trình được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH tỉnh đóng góp với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm về với người dân còn khó khăn.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trần Văn Thao chia sẻ: “Với những phần quà tặng các bệnh nhân gặp khó khăn, BHXH tỉnh mong muốn góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền - vốn là dịp để mọi người sum vầy bên gia đình, người thân. Chúng tôi cũng mong rằng, những tấm thẻ BHYT mà tỉnh trao tặng sẽ là điểm bắt đầu, là sự chuẩn bị về tâm lý và vật chất để người dân tự mình tiếp tục tham gia BHYT, để các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước được đồng hành chăm lo cho người dân được trọn vẹn hơn nữa”.

Hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH đối với người dân. Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào mạng lưới an sinh xã hội. Qua đó, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sâu rộng trong cộng đồng.

Với trách nhiệm chung tay vì cộng đồng, BHXH tỉnh đã đóng góp tích cực vào chương trình “Nối vòng tay nhân ái - Tết cho người nghèo” năm 2022 do UBND tỉnh phát động. Nhân dịp Xuân Nhâm Dần, BHXH tỉnh tổ chức trao tặng 20 suất quà cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Đông Thanh, thành phố Đông Hà với số tiền 10 triệu đồng; tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Tà Rụt, huyện Đakrông.

Trong năm 2021, Công đoàn BHXH tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên lực lượng cán bộ chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ làm công tác kiểm soát y tế và phòng, chống COVID-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và trên tuyến Quốc lộ 1A, tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh và Hải Lăng, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tổng trị giá các hoạt động kêu gọi, hỗ trợ gần 100 triệu đồng.

Những hoạt động ý nghĩa này thể hiện sự quan tâm của công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH, góp phần động viên, chia sẻ kịp thời đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, tính nhân văn, nhân đạo của những người làm công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Cam Lộ

Anh Vũ |

Ngày 20/1, tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã tặng 50 suất quà tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn huyện Cam Lộ.

7 điều cần lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

Thanh Mai |

Có 7 lưu ý quan trọng trước khi ra sân bay để tránh được mệt mỏi, chờ đợi, thậm chí lỡ chuyến.

Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Thanh Lê |

Để tất cả các đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) đều có Tết, cùng với các cấp, ngành, công đoàn các cấp trong tỉnh tích cực phối hợp với chuyên môn chăm lo lương, thưởng tết cho ĐV&NLĐ. Từ đó, góp phần giúp công nhân lao động được đón tết Nguyên đán trọn vẹn, ấm cúng hơn, đồng thời, tạo thêm niềm tin để ĐV&NLĐ yên tâm gắn bó lâu dài với tổ chức công đoàn, doanh nghiệp.

Bộ GD-ĐT: Khẩn trương, cương quyết cho học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết

Thanh Mai |

"Ngành giáo dục xác định năm 2022 là năm trọng tâm của việc củng cố, bù đắp kiến thức, chuẩn bị tốt cho các năm tiếp theo"- Bộ trưởng Sơn khẳng định.