Mang “Ước mơ xuân” đến với học sinh nghèo thôn Trấm

Nhơn Bốn |

“Ước mơ xuân” là chương trình thường niên do Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đã 10 năm qua trên khắp địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị. Năm nay, chương trình này đã mang “ước mơ xuân” đến với học sinh nghèo trên địa bàn thôn Trấm, xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong nhằm giúp các em đón một mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn...

Từ lâu thôn Trấm, xã Triệu Thượng được xem là vùng khó khăn nhất của huyện Triệu Phong bởi đặc thù vị trí địa lý và giao thông đi lại khó khăn, vất vả. Thôn Trấm cách trung tâm xã Triệu Thượng chừng hơn 10 km đường bộ nhưng vào mùa mưa đường sá lầy lội giao thông đi lại khó khăn. Hôm thực hiện chương trình tại thôn Trấm buộc phải di chuyển bằng đò lên thôn nên từ tờ mờ sáng ban tổ chức cùng những thành viên tham gia chương trình “Ước mơ xuân” năm 2022 đã có mặt tại bến đò xã Hải Lệ (thị xã Quảng Trị). Trời lạnh, đi lại bằng thuyền chưa quen nên nhiều người hơi bối rối, lo âu. Sau chừng 25 phút, thuyền cập bến an toàn. Từ dưới bến thuyền đã thấy rõ hình ảnh Trường Tiểu học Triệu Thượng và Trường THCS Triệu Thượng (khu vực Trấm) nằm ngay dốc đồi.

Trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường Tiểu học Triệu Thượng (khu vực Trấm) - Ảnh: N.B
Trao quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường Tiểu học Triệu Thượng (khu vực Trấm) - Ảnh: N.B

Trường Tiểu học Triệu Thượng khu vực Trấm có 5 lớp từ lớp 1 đến lớp 5 với tổng số 65 học sinh; Trường THCS Triệu Thượng khu vực Trấm có 4 lớp từ lớp 6 đến lớp 9 với tổng số 67 học sinh. Tết đến xuân về, các em ai cũng muốn khoác lên mình bộ quần áo mới, đôi dép, giày mới. Thế nhưng không phải cứ muốn là được bởi nhiều học sinh nơi đây thuộc gia đình nghèo khó lại đông con.

Thấu hiểu khó khăn đó và mong muốn sẻ chia về một cái tết ấm cúng, đủ đầy với 132 học sinh nơi đây, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 132 suất quà (27 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/ suất và 105 suất trị giá 200 nghìn đồng/ suất) cùng nhiều áo ấm, cặp xách. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình “Ước mơ xuân” còn tặng 2 bộ trống đội cho Liên đội Trường Tiểu học Triệu Thượng và Liên đội Trường THCS Triệu Thượng; trao tặng 1.000 vật dụng gồm: Vở, bút, dụng cụ học tập cho học sinh Trường THCS Triệu Thượng; tặng 9 tủ sách học đường cho Trường Tiểu học Triệu Thượng và Trường THCS Triệu Thượng nhằm giúp các em có thêm điều kiện để học tập tốt hơn.

Nhận suất quà từ chương trình “Ước mơ xuân” năm 2022, em Võ Như Bảo Nam, ở thôn Trấm, học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học Triệu Thượng vui mừng nói: “Nhận được suất quà này em rất vui và cảm ơn chương trình. Nhà em có 4 anh em, thuộc diện hộ nghèo nên phần quà này sẽ góp phần giúp gia đình em có thêm điều kiện để vui xuân, đón Tết”. Ngồi kế bên, em Trương Thị Tuyết Nhi học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Triệu Thượng, khu vực Trấm vui vẻ tiết lộ: “Em nhận được suất quà 500 nghìn tiền mặt cùng với cặp xách học sinh. Tết này, em vừa có cặp xách mới đến trường vừa có tiền để mua sắm áo quần, giày dép mới. Em rất vui và cảm ơn các cô, chú đã quan tâm đến học sinh vùng khó khăn như chúng em”.

Dịp này, các em học sinh còn được tham gia sân chơi “Hành trình những ước mơ xuân” với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, bổ ích. Trong khuôn viên sân trường được trang trí thêm những nhành đào, cành mai vàng tràn ngập không khí tết, khiến các hoạt động của sân chơi “Hành trình những ước mơ xuân” thêm sôi nổi, cuốn hút, vui tươi và ấm áp.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Triệu Thượng Hoàng Văn Thông cho biết: “Điểm trường tiểu học tại thôn Trấm là điểm trường khó khăn nhất của Trường Tiểu học Triệu Thượng, đa số học sinh theo học nơi đây đều có hoàn cảnh khó khăn, nhiều em đặc biệt khó khăn. Sự sẻ chia khó khăn, giúp đỡ kịp thời từ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đơn vị đồng hành vào dịp Tết đến xuân về khiến nhà trường, phụ huynh và học sinh nơi đây rất vui mừng, phấn khởi”.

Qua 10 lần tổ chức, chương trình “Ước mơ xuân” đã trao hàng ngàn suất quà, hàng trăm suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần chăm lo Tết cho thiếu nhi, giúp các em sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.

Chia sẻ về ý nghĩa và dự định của chương trình “Ước mơ xuân” trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phạm Xuân Khánh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Chương trình “Ước mơ xuân” được tổ chức hằng năm nhằm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” và truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, nhắn gửi thông điệp “Mang yêu thương đến với trẻ em nghèo” để cùng nhau góp sức nhằm chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời trẻ em khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong những năm qua, các cấp đoàn, hội, đội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trao hàng ngàn suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kế thừa những kết quả đã đạt được, tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức đoàn, đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tổ chức chương trình "Xuân Biên cương - Ấm lòng dân bản" xuân Nhâm Dần

Nguyễn Thành Phú- Đình Tiến |

Ngày 15/01/2022, tại đồn Biên phòng Hướng Lập và các xã A Dơi, Lìa (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị và báo Giáo dục và Thời đại đã tổ chức Chương trình “Xuân Biên cương - Ấm lòng dân bản”.

Chương trình “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần - 2022: Huy động hơn 22,5 tỉ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Lê An |

Ngày 15/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Nối vòng tay nhân ái” Xuân Nhâm Dần - 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển tham dự chương trình.

Không tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La Xuân Nhâm Dần 2022 quy mô lớn

Nguyễn Vinh |

Do tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa có Công văn về việc tổ chức lễ hội Chợ đình Bích La năm 2022 theo hướng không tổ chức quy mô lớn.

Hải Lăng: hơn 4.500 ha gieo trồng lúa vụ đông xuân bị ngập hoàn toàn

Lê An |

Ngày 28/12, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Hồ Quốc Minh cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua trên bàn huyện Hải Lăng có mưa lớn kéo dài, nước tràn qua hệ thống đê bao làm hơn 4.500 ha trong tổng số 6.850 ha gieo trồng lúa vụ đông xuân của huyện bị ngập hoàn toàn.