Mang ‘Ước mơ xuân’ đến với trẻ em huyện Gio Linh

Trần Tuyền |

Ngày 31/1/2021, tại Trường TH & THCS Trung Giang, xã Trung Giang, huyện Gio Linh (Quảng Trị), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Ước mơ xuân” năm 2021.

Trong chương trình, ban tổ chức trao tặng: 1 công trình “Sân chơi thiếu nhi” cho Xã đoàn Trung Giang; 2 km “Ánh sáng đường quê” cho thôn Hà Lợi Trung; 43 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh; 50 bình lọc nước, 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) cho học sinh Trường TH & THCS Trung Giang; 1 bộ trống đội và 1.000 tập vở, cùng nhiều dụng cụ học tập cho Liên đội Trường TH & THCS Trung Giang, tổng trị các phần quà gần 300 triệu đồng.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Mai Văn Nam tặng quà cho các em học sinh Trường TH & THCS Trung Giang -  Ảnh: Trần Tuyền
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Mai Văn Nam tặng quà cho các em học sinh Trường TH & THCS Trung Giang - Ảnh: Trần Tuyền

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Mai Văn Nam cho biết: “Chương trình “Ước mơ xuân” là hoạt động thường niên, được tổ chức nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái của tuổi trẻ tỉnh nhà. Thông qua chương trình, Hội đồng Đội tỉnh vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nguyên đán ấm cúng, yên vui, đồng thời cổ vũ, động viên các em vươn lên trong học tập”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao trên 1.000 suất quà tết cho người khuyết tật, nạn nhân da cam và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thanh Lê |

Nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, hôm nay 30/1/2021, Hội Người khuyết tật, nạn nhân da cam (NKT, NNDC), bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ trao quà tết cho NKT, NNDC và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nguy cơ rình rập trẻ em trên môi trường mạng

Tiến Đoàn - An Huy |

Thời gian vừa qua, Công an TP.Hà Nội liên tiếp phát hiện những vụ xâm hại tình dục đối với trẻ em trên môi trường mạng Internet. Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, việc học tập giải trí của nhiều trẻ gần như gắn chặt với máy tính và mạng đã góp phần gia tăng những vụ việc nhằm vào đối tượng là các em học sinh.

Khi trẻ em lên tiếng

Quang Hiệp |

Từ các miền quê trong tỉnh Quảng Trị, nhiều học sinh tiểu học, THCS đã có mặt tham dự Diễn đàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh Quảng Trị với trẻ em năm 2020. Sự quan tâm, hưởng ứng của các bạn nhỏ được thể hiện qua nhiều ý kiến nóng hổi…

Số ca mắc bệnh hô hấp là người già và trẻ em tăng mạnh do bụi mù, khí lạnh

Thanh Mai |

Từ cuối tháng 11 đến nay, lượng người cao tuổi tới khám các bệnh liên quan hô hấp tại Bệnh viện Thống Nhất tăng từ 10-15%.