Mặt trận thị xã Quảng Trị kết nối những tấm lòng

Ngọc Lan |

Phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, thời gian qua, UBMTTQVN thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực kêu gọi, vận động các nguồn hỗ trợ, kết nối những yêu thương để đem đến niềm vui cho Nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Sau lũ lụt lịch sử cuối năm 2020, UBMT thị xã đã kịp thời đề xuất UBMT - Ban Cứu trợ thiên tai tỉnh phân bổ hỗ trợ cho Nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Trị gần 3 tỉ đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ trên, UBMT thị xã Quảng Trị đã kịp thời triển khai xây dựng, khắc phục sửa chữa 4 công trình dân sinh là: Sửa chữa đường Trần Phú; xây dựng dãy phòng học 2 tầng và một số công trình phụ Trường THCS Thành Cổ; sửa chữa dãy phòng học 2 tầng của Trường TH - THCS Lương Thế Vinh; sửa chữa đường nối thôn Tích Tường xã Hải Lệ với Khu phố 1, Phường 1. Đến nay, đã bàn giao đưa vào sử dụng 3/4 công trình, tạo điều kiện thuận lợi cho đời sống sinh hoạt, học tập của Nhân dân trên địa bàn.

UBMT thị xã Quảng Trị hỗ trợ giống bò cho người dân phát triển sản xuất - Ảnh: N.L
UBMT thị xã Quảng Trị hỗ trợ giống bò cho người dân phát triển sản xuất - Ảnh: N.L

Bên cạnh đó, UBMT thị xã Quảng Trị cũng đã kịp thời hỗ trợ các loại cây, con giống cho người dân khôi phục sản xuất vươn lên ổn định cuộc sống với số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Tuyển ở Khu phố 1 cũng như 4 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo của phường An Đôn rất phấn khởi khi nhận được sự hỗ trợ kinh phí của UBMT thị xã mỗi hộ 10 triệu đồng để mua con giống phát triển sản xuất. Sau một năm, bình quân mỗi hộ thu lãi từ 10 - 15 triệu đồng, góp phần tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Kết nối yêu thương, chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19, thời gian qua, UBMT thị xã Quảng Trị cũng đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân đoàn kết tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19. Đến nay, sau hơn 1 tháng phát động, số tiền UBMT thị xã vận động, kêu gọi được hơn 440 triệu đồng. Hiện UBMT thị xã tiếp tục vận động “Toàn dân đoàn kết tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19” cho đến ngày 31/8/2021.

Đặc biệt, trong những ngày này, hướng về miền Nam thân yêu với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia với những khó khăn của người dân miền Nam đang bị giãn cách để phòng, chống COVID-19, UBMT thị xã Quảng Trị đã kết nối những tấm lòng, kết nối những yêu thương để gửi đến người dân miền Nam. Đến nay, UBMTTQVN thị xã và các tổ chức đoàn thể xã hội trên địa bàn đã tổ chức vận động, tiếp nhận ủng hộ được hơn 5,7 tấn gạo; 7,2 tấn rau củ quả các loại cùng nhiều lương thực, thực phẩm với tổng giá trị lên đến 315 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Nam vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 .

Đánh giá về những hoạt động vận động, kết nối của UBMT thị xã trong thời gian qua, bà Lê Thị Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Quảng Trị cho biết: “UBMT thị xã Quảng Trị đã phát huy vai trò tập hợp sự đoàn kết, kết nối những tấm lòng. Từ đây, góp phần tạo được sự lan tỏa yêu thương, phát huy được sức mạnh đoàn kết dân tộc, chung tay đẩy lùi mọi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sớm đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công bố hết dịch viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò tại thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định công bố hết dịch viêm da nổi cục (VDNC) trên đàn trâu, bò tại thị trấn Cam Lộ kể từ ngày 30/6/2021. Đây là địa phương đầu tiên của huyện Cam Lộ công bố hết dịch đối với dịch bệnh này. Các hoạt động chăn nuôi, thú y, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ, chế biến liên quan đến trâu, bò được hoạt động trở lại bình thường theo quy định của Luật Thú y và các quy định hiện hành của pháp luật.

Cam Lộ: Xây dựng 11 vườn ươm giống cây lâm nghiệp

Anh Vũ |

Giống cây lâm nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng rừng trồng. Xác định được vấn đề này, thời gian qua Ban Chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững và công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cùng với chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc chọn giống sản xuất cây trồng lâm nghiệp; khuyến khích đưa vào ươm các giống có năng suất, chất lượng cao, phục vụ tốt công tác trồng rừng trên địa bàn.

Trao 40 con bò giống cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Đình Phục |

Hội anh chị em yêu lan Hướng Hóa vừa phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa trao 40 con bò giống, trị giá 800 triệu đồng cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Ba Tầng, A Dơi, Hướng Phùng, Tân Hợp, Tân Liên, Tân Lập, Tân Long, thị trấn Khe Sanh và thị trấn Lao Bảo.

Nhiều giống lúa mới có triển vọng

Lê An |

Nhằm tìm ra các giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao, sức chống chịu tốt để bổ sung vào cơ cấu giống của tỉnh, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường phối hợp với các đơn vị sản xuất giống cây trồng tập trung khảo nghiệm một số giống lúa mới và bước đầu đã xác định được một số giống lúa phù hợp, có khả năng nhân rộng trong thời gian tới.