Mịt mờ tương lai 2 cháu mồ côi

Hà Trang |

Ở độ tuổi cần sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ thì 2 chị em Đoàn Hoàng Trà My (8 tuổi) và Đoàn Việt Sơn (7 tuổi), ở thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), lại chịu nỗi đau quá lớn khi chỉ trong vòng hơn 20 ngày đã mất cả bố lẫn mẹ. 

Giờ đây, tương lai của 2 đứa trẻ mồ côi trở nên chông chênh, mịt mờ hơn bao giờ hết bởi phải sống dựa vào vòng tay che chở của người bà già yếu, bệnh tật triền miên và không còn sức khỏe để lao động.

Tìm về thôn Đại Thượng Hạ, người dân trong làng ai cũng xót xa và thương cảm cho hoàn cảnh 2 chị em Trà My. Trong căn nhà nhỏ của bà nội, hai đứa trẻ mồ côi ngồi thu mình, thi thoảng ngước nhìn di ảnh của bố mẹ với đôi mắt thất thần, ngấn lệ... Bố mẹ 2 cháu là anh Đoàn Xuân Khánh và chị Hoàng Thị Thu Thảo gặp nhau rồi nên duyên vợ chồng vào năm 2014.

Hai chị em Trà My và Việt Sơn mồ côi cả bố lẫn mẹ, hiện đang nương tựa bà nội thường xuyên đau ốm - Ảnh: H.T
Hai chị em Trà My và Việt Sơn mồ côi cả bố lẫn mẹ, hiện đang nương tựa bà nội thường xuyên đau ốm - Ảnh: H.T

Ba năm sau, hai đứa con có trai, có gái lần lượt chào đời. Mặc dù kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng anh chị luôn động viên nhau cùng nỗ lực, cố gắng chăm chỉ lao động, dành dụm để nuôi dạy các con nên người. Nhưng bi kịch bất ngờ ập tới khiến 2 chị em My trở thành những đứa trẻ mồ côi.

Vào tháng 6/2023, sau một cơn sốt cao dẫn đến co giật, hôn mê sâu, dù đã được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bệnh diễn biến quá nhanh nên anh Khánh không qua khỏi. Bất hạnh chưa dừng lại ở đó, hơn 20 ngày sau khi anh Khánh mất, chị Thảo trong lúc điều khiển xe máy đi tìm kiếm việc làm thì gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến tử vong tại chỗ.

Bà Phạm Thị Lành (71 tuổi), bà nội của các cháu cho biết: “Từ ngày bố mẹ đột ngột qua đời, các cháu lúc nào cũng buồn bã, không còn vẻ hồn nhiên như trước. Tôi thì già yếu, lại mang trong mình căn bệnh basedow, đã phẫu thuật 2 lần nên sức khỏe rất yếu. Không còn khả năng lao động, các cháu lại nhỏ dại nên tôi không biết trông vào đâu để có tiền lo cho các cháu ăn học trong những ngày sắp tới...”.

Cảm thông với hoàn cảnh khó khăn của hai chị em My, chính quyền địa phương, bà con làng xóm và các thầy cô giáo đã đến động viên, giúp đỡ và hỗ trợ gia đình một phần kinh phí ban đầu để lo tang lễ. Tuy nhiên, chặng đường phía trước của hai chị em mồ côi còn quá gập ghềnh. Rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng để các cháu sớm vượt qua khó khăn, vững bước đến trường và có một tươi lai tươi sáng hơn.

Mọi sự ủng hộ chị em Đoàn Hoàng Trà My xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: chị em Đoàn Hoàng Trà My, thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Xót thương hai anh em mồ côi

Hà Trang |

Ba mất từ năm 2021 do bạo bệnh, mẹ cũng bỏ đi biệt tăm, hai anh em Hồ Văn Thang (sinh năm 2010) và Hồ Thị Thí (sinh năm 2011), người dân tộc thiểu số Pa Kô ở thôn A Đăng, xã Tà Rụt, huyện Đakrông (Quảng Trị), phải sống dựa vào vòng tay yêu thương, che chở của ông bà nội đã già yếu, thường xuyên đau ốm.

“Mồ côi, tội lắm ai ơi”!

Hà Trang |

Mẹ vừa mất được 49 ngày thì bố của các em cũng lìa xa cõi đời vì căn bệnh ung thư.

Hai cháu bé song sinh sớm mồ côi mẹ

Hà Trang |

Mẹ không may qua đời sau lần vượt cạn khi chưa kịp ôm ấp 2 đứa con sinh đôi của mình khiến các cháu sớm chịu thiệt thòi vì mãi mãi thiếu đi hơi ấm, vòng tay và dòng sữa mẹ.

“Điểm tựa” của trẻ mồ côi

Thu Hạ |

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, Hội LHPN Phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã vận động cán bộ, hội viên, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, chương trình đã trở thành cầu nối yêu thương, góp phần giúp các cháu có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.