Mổ cấp cứu thành công 1 sản phụ bị nhau bong non

Nguyễn Hoài Nam |

Ngày 10/6/2021, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vừa mổ cấp cứu thành công cho sản phụ N.T. L. (21 tuổi) trong tình trạng nhau bong non, đe dọa tính mạng cho cả mẹ và thai nhi.

Trước đó, sản phụ N.T.L. đau bụng chuyển dạ, được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế Vĩnh Linh với tình trạng mẹ và thai nhi hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khoảng 4 giờ sau thì sản phụ đột ngột vỡ ối, ra nhiều máu đen loãng không đông. Qua chẩn đoán, mặc dù sản phụ này không mang nhiều đặc trưng điển hình của bệnh lý nhưng với kinh nghiệm của mình, các bác sĩ đã nhận định đây là một tình trạng nhau bong non, đe dọa tính mạng cho cả người mẹ và thai nhi nên quyết định tiến hành mổ gấp.

Bác sĩ Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đang mổ cấp cứu hai mẹ con sản phụ N.T.L - Ảnh: N.H.N
Bác sĩ Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đang mổ cấp cứu hai mẹ con sản phụ N.T.L - Ảnh: N.H.N

Với sự nỗ lực hết mình và phối hợp của 2 ê kíp, ca mổ cấp cứu đã diễn ra thành công. Hiện tình trạng sức khỏe của chị N.T.L đã ổn định, em bé khỏe mạnh và chuẩn bị được cho ra viện.

Bác sĩ Nguyễn Hải Đăng, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh cho biết: “Nhau bong non là một tối cấp cứu trong sản khoa, xuất hiện đột ngột, nhanh, không lường trước được và xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt tỉ lệ tử vong cho trẻ sơ sinh và thai phụ rất cao. Vì vậy, sau khi hội chẩn, chúng tôi lập tức tiến hành mổ ngay nên hai mẹ con may mắn được cứu sống kịp thời”.

Qua việc cấp cứu thành công ca bệnh, một lần nữa khẳng định những bước tiến mới của Trung tâm Y tế Vĩnh Linh trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các ca bệnh khó mà trước đây thường phải chuyển lên tuyến trên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phẫu thuật thành công cứu trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị teo thực quản

Phúc Đạt |

Ngày 19.5, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thông tin về việc phẫu thuật cứu thành công trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị teo thực quản.

​Hy sinh thầm lặng của các “chiến sỹ áo trắng” ở tuyến đầu chống dịch

PV |

Dù bao khó khăn, gian khổ, phải tạm gác nỗi niềm riêng, những “chiến sỹ áo trắng” vẫn lao vào “cuộc chiến” với tâm thế sẵn sàng và một trái tim nhiệt huyết nhất vì người dân và đất nước.

Sản phụ mắc COVID-19 được mổ đẻ cấp cứu thành công

Lệ Hà |

22h5 ngày 17.5, Khoa Ngoại sản (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) mổ cấp cứu thành công cho phụ nữ mang thai 38 tuần tuổi mắc COVID-19.

Quảng Trị: Bệnh viện tuyến huyện mổ đẻ thành công bé trai nặng 6,1kg

Thanh Thủy |

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (đóng tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), các y, bác sỹ của bệnh viện đã mổ đẻ thành công một bé trai nặng 6,1kg.