Mố cầu trôi, người dân bắc thang để đi lại

Hồ Văn |

Cầu Bản Vây ở bản Vây 1, Tân Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) bị nước lũ cuốn trôi phần mố cầu trong đợt mưa dài ngày vừa qua.

Bản Vây nằm sát Quốc lộ 9, 1 có hơn 100 hộ dân, trong đó có gần một nửa ở bên kia cầu. Trong đợt mưa lớn kéo dài vừa qua, mố cầu bị lũ cuốn trôi, một phần của bản đi lại khó khăn.
 
 Mố cầu bản Vây 1 bị lũ cuốn trôi. Ảnh: CS
Để đi lại trong thời gian này, người dân đã làm một chiếc thang để bắc lên cầu giữa dòng nước chảy xiết rất nguy hiểm.
 
 Để đi lại, người dân làm thang bắc lên cầu để đi lại. Ảnh: CS

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Lập, mố cầu Vây 1 bị lũ cuốn trôi khiến một phần người dân bản Vây bị ảnh hưởng trong đi lại, sản xuất. Việc bắc thang treo lên cầu người dân tự ý làm để đi lại rất nguy hiểm. UBND xã cũng đã có kế hoạch chọn nơi hẹp nhất của con suối để làm chiếc cầu tre tạm thời cho người dân đi lại trong khi chờ nguồn kinh phí khắc phục từ huyện Hướng Hoá.

TAGS

Thủ tướng quyết định xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

PV |

4.000 tấn gạo được xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho bốn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Đã thông xe vào hiện trường 22 quân nhân Đoàn 337 bị vùi lấp

Quang Đại - Trần Tuấn |

Cơ quan chức năng đã san gạt khối lượng đất đá khổng lồ, thông tuyến đường vào hiện trường sạt lở vùi lấp 22 cán bộ, quân nhân Đoàn Kinh tế quôc phòng 337.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh

Dương Hải |

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh thông điệp đến người dân hãy Đẩy lùi thừa Cholesterol cho trái tim khỏe mạnh.

Đã tìm được 11 thi thể; trực thăng sẵn sàng vào khu vực bị cô lập

Nguyên Lý |

Đến 15 giờ 10 phút ngày 18/10, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tìm được 11 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở đất tại thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.