Mở rộng trường hợp NLĐ ngừng việc được hỗ trợ theo Nghị quyết 68

T.L |

Đây là nội dung tại Nghị quyết 126/NQ-CP sửa đổi Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021 về một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Theo đó, sửa đổi quy định về chính sách hỗ trợ với NLĐ ngừng việc như sau:

- NLĐ làm việc theo hợp đồng lao động bị ngừng việc vì lý do theo khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động; đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi ngừng việc và thuộc một trong các trường hợp sau: Phải điều trị COVID-19, cách ly y tế, trong các khu vực bị phong tỏa hoặc không thể đến địa điểm làm việc do yêu cầu của cơ quan nhà nước theo nguyên tắc của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng; Do NSDLĐ phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền hoặc có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện,…trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị 16/CT-TTg hoặc bố trí lại sản xuất, lao động để phòng, chống dịch từ 14 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mức hỗ trợ một lần 1 triệu đồng/người.

Hiện hành chỉ quy định áp dụng với đối tượng phải cách ly y tế hoặc trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền từ 14 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Bốn nhóm đối tượng không thuộc diện nhận hỗ trợ

PV |

Theo Nghị quyết, TPHCM sẽ không hỗ trợ cho người đang hưởng lương hưu; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động; người lao động đang tham gia BHXH; người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021. 

Giáo viên mầm non nghỉ dịch được nhận gói hỗ trợ nào?

PV |

Bà Vũ Thị Loan là giáo viên mầm non tại phường Phú Thuận, Quận 7, TPHCM, đã nghỉ việc không lương do dịch từ ngày 10/5 đến nay nhưng không nhận được gói hỗ trợ nào. Bà Loan hỏi, tiêu chí xét hưởng trợ cấp COVID như thế nào?

Hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước phục vụ sản xuất lúa nước

Sỹ Hoàng |

Để khuyến khích người dân mở rộng diện tích đất đai để phát triển cây lúa nước, từng bước đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ, UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) vừa phê duyệt dự toán hỗ trợ 5.900 m ống dẫn nước tưới phục vụ sản xuất lúa nước trên địa bàn huyện với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Hướng dẫn viên du lịch làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ thế nào?

PV |

Ông Phương Văn Dần là hướng dẫn viên tiếng Nga đã được 15 năm, 3 lần đổi thẻ. Do dịch COVID-19, thẻ của ông đã hết hạn nhưng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương ông hiện không tổ chức đợt học lấy thẻ mới. Ông Dần hỏi, trường hợp ông cần làm thủ tục gì để xin hưởng trợ cấp hướng dẫn viên?