Mong sóng gió qua đi

Tây Long |

Đi đến đoạn gần cuối của đời người, vậy mà bà Hoàng Thị Chường, trú tại Khu phố 3, Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị) chưa có cuộc sống an yên như mong ước. Hiện tại, bà Chường đang phải vất vả lo cho 4 người thân, trong đó có hai người lâm trọng bệnh.

Những năm qua, nỗi vất vả, lo toan đã lấy đi của bà Chường rất nhiều sức lực và nước mắt. Năm 2022 vừa qua, biến cố đến với gia đình bà Chường dồn dập. Đầu năm, bà nhận hung tin chồng bị ung thư trực tràng. Khi sức khỏe chồng vẫn đang ở mức báo động, con trai bà Chường lại phải nhập viện vì bị lao phổi nặng. Các bác sĩ khuyến cáo, anh cần điều trị tích cực trong thời gian dài.

Bà Chường chăm sóc người chồng lâm trọng bệnh - Ảnh: T.L
Bà Chường chăm sóc người chồng lâm trọng bệnh - Ảnh: T.L

Thực ra, không phải đến năm 2022, những vất vả, lo toan của cuộc sống mới đặt nặng lên đôi vai bà Chường. Trước đó 15 năm, bà đã trở thành trụ cột của gia đình. Trong lúc giúp một người thân sửa chữa nhà, ông Nguyễn Xuân Hòa, chồng bà Chường bị tai nạn chấn thương sọ não.

May mắn giữ được mạng sống nhưng ông Hòa không còn khỏe mạnh, minh mẫn. Bi kịch chưa dừng lại. Cách đây tầm 1 năm, thấy chồng hay kêu đau, bà Chường đưa ông đi khám. Thông báo của các bác sĩ khiến bà chết lặng.

“Sau khi phát hiện bị ung thư trực tràng, ông ấy đã phải trải qua 2 ca phẫu thuật. Trải qua ca thứ hai, sức khỏe ông ấy xuống dốc nhanh chóng, chỉ quẩn quanh trong nhà, không thể tự chủ được việc đi vệ sinh”, bà Chường buồn rầu nói.

Trong giai đoạn bà Chường phải chạy ngược, chạy xuôi lo cho người chồng mắc bệnh ung thư, con trai của bà là Nguyễn Thanh Sáng cũng đổ bệnh nặng. Để có tiền lo cho chồng con, bà Chường phải vay mượn khắp nơi.

Mỗi lần ai đó cho mượn tiền, bà mừng đến rơi nước mắt. Bà Chường nghẹn ngào tâm sự: “Tôi không dám vay ngân hàng vì biết gia đình không đủ sức để trả. Người thân, họ hàng, chòm xóm cho mượn đồng nào, tôi quý đồng ấy. Nhưng tôi làm sao có thể vay mượn mãi”.

Để lo liệu cho gia đình, ai thuê việc gì, bà cũng cố thu xếp đi làm. Hiện tại, bà đang rửa bát thuê cho một nhà hàng ở TP. Đông Hà. Bà luôn mong có thể cầm cự, chờ đến ngày sóng gió qua đi. Trong giấc mơ của bà, đó là ngày chồng, con hết ốm đau; cháu chắt không còn phải lo âu khi đến trường… và mình được đi khám, chăm sóc sức khỏe. Gần hai năm nay, tuy thấy sức khỏe đi xuống nhưng bà Chường không dám đi khám. Bà biết, nếu phát hiện ra bệnh, mình cũng không có tiền để điều trị. Vì thế, bà Chường vẫn cố giữ niềm hy vọng, sức mạnh tinh thần còn sót lại cho mình.

Mọi sự ủng hộ gia đình bà Hoàng Thị Chường xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Hoàng Thị Chường, Khu phố 3, Phường 2, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kỷ luật Giám đốc CDC và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận

PV |

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận vừa tổ chức họp kỳ thứ 25 để xem xét, kỷ luật một số cán bộ, đảng viên có sai phạm.

Biến thể COVID-19 mới XBB.1.16 gây ra các bệnh về mắt

PV |

Biến thể COVID-19 mới XBB.1.16, còn được biết đến với tên gọi Arcturus (tên ngôi sao sáng nhất ở Bắc bán cầu), gây ra các triệu chứng cơ bản của COVID-19 là sốt và ho, cùng với đó là các bệnh mắt như viêm kết mạc, đau mắt đỏ, ngứa mắt.

Tuổi già neo đơn, bệnh tật cần giúp đỡ

Thu Hạ |

Bà Trần Thị Diệu Hồng (sinh năm 1952), ở Khu phố 5, Phường 2, TP. Đông Hà (Quảng Trị), thuộc diện hộ nghèo, sống thui thủi một mình suốt mấy chục năm qua trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Càng đáng thương hơn khi bà Hồng đau ốm triền miên, ngoài những căn bệnh của tuổi già, bà còn bị hẹp mạch vành tim, thường xuyên khó thở, ngất lịm. Bệnh của bà cần nhiều kinh phí để phẫu thuật và điều trị lâu dài.

Ni sư có tấm lòng nhân ái

Hiếu Giang |

Với phương châm sống “Tốt đời đẹp đạo”, ngoài thực hiện tốt vai trò của một tu sĩ luôn rèn luyện, trau dồi đạo hạnh, ni sư Thích Nữ Minh Huy, trụ trì chùa Kiều Đàm (Phường 4, TP. Đông Hà, Quảng Trị) còn phát tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang niềm vui, hạnh phúc đến những mảnh đời bất hạnh. Với những đóng góp của mình, năm 2022, ni sư Minh Huy vinh dự là 1 trong 10 công dân tiêu biểu được thành phố tuyên dương.